Môi trường

Thời tiết ngày 10/7: Cả nước nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều nơi có mưa dông

Minh Anh 10/07/2024 05:30

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 10/7, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi trên cả nước. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Sáng đến trưa ngày 10/7 khu vực Bắc Bộ sẽ có nắng nóng. Nhiệt độ từ 33 - 34 độ C cùng với độ ẩm cao trên 60%. Tại Hòa Bình, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lào Cai, nhiệt độ cao nhất 35 độ C.

Ở Trung Bộ, nắng nóng xảy ra ở khắp các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế xuống Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết nhiệt độ cao 35 - 37 độ C. Riêng Tuy Hòa còn lên 38 độ C, nắng nóng gay gắt.

cuoi-tuan-nang-nong-gay-gat-20200710153157070.jpg
Ảnh minh hoạ

Diện nắng nóng ở Nam Bộ hôm nay mở rộng hơn xuống nhiều nơi của miền Tây. Nhiệt độ cao nhất tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Tây Ninh, Cần Thơ, Châu Đốc, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng 35 - 36 độ C. Chiều, tối mưa dông diện rộng.

Khu vực Tây Nguyên nhờ lợi thế địa hình cao nên thời tiết có phần dễ chịu hơn. Tại Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột 31 - 34 độ C, riêng Đà Lạt 28 độ C.

Trên biển, huyện đảo Hoàng Sa dự báo hôm nay trời nắng, gió khoảng cấp 5. Còn khu vực huyện đảo Trường Sa mưa dông cũng giảm còn vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km, gió cấp 4 - 5.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 10/7/2024:

Hà Nội

Có mây, tối nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa; ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Tây tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 10/7: Cả nước nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều nơi có mưa dông