Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 55 năm kết nghĩa hai tỉnh Hà Tĩnh - Bình Định

Quang Vũ| 16/05/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/5, tại thành phố Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 55 năm kết nghĩa hai tỉnh Hà Tĩnh - Bình Định. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh.

Cùng dự và chứng kiến buổi lễ có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang và lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh Hà Tĩnh và Bình Định.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo hai tỉnh Hà Tĩnh và Bình Định đã điểm lại những chặng đường lịch sử mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh luôn sát cánh, sẻ chia khó khăn, gian khổ, cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Định. 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Bác Hồ kính yêu, vào đầu năm 1960, Bình Định và Hà Tĩnh đã chính thức trở thành 2 tỉnh kết nghĩa, kề vai sát cánh cùng với quân và dân cả nước quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà. Trong cuộc kháng chiến đầy gian khổ, hy sinh đó, đã có hàng vạn người con Hà Tĩnh hăng hái lên đường vào miền Nam, vào Bình Định trực tiếp chiến đấu chống Mỹ. Những người con Hà Tĩnh trên tiền tuyến lớn miền Nam đã sát cánh cùng cán bộ, chiến sỹ và đồng bào miền Nam nói chung và Bình Định nói riêng kiên cường chiến đấu, nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, góp phần tô thắm thêm những trang sử hào hùng của Đảng bộ, quân và dân hai tỉnh. 

Cùng cả nước phát triển kinh tế xã hội, Lãnh đạo 2 tỉnh đã ký kết Bản thỏa thuận hợp tác đặt nền tảng cho những chương trình, kế hoạch hợp tác cụ thể và đạt được những kết quả nhất định trên nhiều lĩnh vực. Bình Định và Hà Tĩnh đang tiếp tục phát huy tiềm năng tài nguyên khoáng sản, thế mạnh của rừng, của biển để phát triển công nghiệp và một nền nông nghiệp toàn diện. Phong trào xây dựng nông thôn mới của 2 tỉnh đang có nhiều khởi sắc. 

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo hai tỉnh khẳng định cùng quyết tâm sát cánh bên nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thống nhất tiếp tục khơi dậy truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa nhân dân 2 địa phương, tăng cường xây đắp mối quan hệ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển bền vững trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên; tiến tới mục tiêu cao cả của sự nghiệp đổi mới: Xây dựng quê hương Bình - Hà, xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh, văn minh như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 55 năm kết nghĩa hai tỉnh Hà Tĩnh - Bình Định