Thịt heo luộc để qua đêm biến thành màu đỏ gây hoang mang

Sơn Tùng| 12/03/2016 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, hình ảnh thịt heo sau khi luộc chín để qua đêm bỗng dưng biến thành màu đỏ được đăng tải lên Facebook khiến nhiều người hoang mang.

Sáng ngày 12/3, bà Châu Thị Hậu (đang công tác tại Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam), người được cho là đã mua thịt heo này từ chợ Thương mại (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, khoảng 11h ngày 7/3, Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Nam có kế hoạch tổ chức liên hoan chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ ở cơ quan, nên bà Hậu ra chợ Thương mại (TP Tam Kỳ) mua 0,7 kg thịt heo ba chỉ về để làm bún mắm.

Thịt heo luộc để qua đêm biến thành màu đỏ gây hoang mang

Tô bún có thịt heo luộc chuyển sang màu đỏ

Đến khoảng 15h cùng ngày, số thịt này được luộc chín rồi cắt lát và dọn ăn không có biểu hiện bất thường. Trong lúc ăn, do bảo vệ cơ quan vắng mặt nên mọi người đã để dành 1 tô cho người này, tô bún của bảo vệ được đặt trong lồng bàn.

Thế nhưng tối đó bảo vệ không ăn nên sáng 8/3, mọi người đến cơ quan thì phát hiện những miếng thịt trong tô bún đã đổi màu đỏ tươi như máu . Thấy vậy một số người đã chụp hình rồi đang tải lên facbook, sau đó ảnh được nhiều người chia sẻ và lan truyền nhau.

“Sau khi xảy ra sự việc, tôi ra chợ Thương mại hỏi người bán thịt thì được biết số thịt đó được lấy từ lò mổ nhỏ lẻ ở làng quê, nhiều người ăn thịt của người tiểu thương này vẫn không bị sao hết. Hôm đó, có tất cả 15 người trong cơ quan cùng ăn nhưng chỉ 1 người bị đau bụng nhẹ", bà Hậu cho biết.

Sau khi sự việc được thông tin, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Cảnh sát môi trường và Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam đã đến lập biên bản thu giữ số thịt để đưa đi kiểm tra. Hiện mẫu thịt này đã được gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thịt heo luộc để qua đêm biến thành màu đỏ gây hoang mang