Sức Khỏe

Theo dõi suy thận độ 3 và hỗ trợ điều trị bệnh nhờ Ích Thận Vương

Khánh Vy 10/01/2024 10:11

Suy thận độ 3 là giai đoạn đã có những chuyển biến nghiêm trọng. Vậy người bị suy thận giai đoạn 3 cần được theo dõi và điều trị như thế nào để kiểm soát tình trạng một cách tốt nhất? Tại sao chuyên gia khuyên nên kết hợp dùng Ích Thận Vương để hỗ trợ điều trị bệnh?

Suy thận độ 3 là gì?

Suy thận là tình trạng thận bị tổn thương, dẫn đến việc không thể thực hiện các nhiệm vụ vốn có. Suy thận được chia làm 5 giai đoạn dựa trên tốc độ lọc cầu thận (GFR). Suy thận độ 3 là hiện tượng thận có chức năng bị suy giảm tương đối nặng. Những bệnh nhân suy thận ở giai đoạn này có thể được chia nhỏ hơn dựa trên chỉ số GFR như sau:

●Suy thận giai đoạn 3a: GFR 45 - 59 ml/phút/1.73m2

●Suy thận giai đoạn 3b: GFR 30 - 44 ml/phút/1,73m2.

316-202401161007491.png
Suy thận độ 3 là giai đoạn giữa của bệnh

Người suy thận độ 3 có nhiều nguy cơ mắc phải các biến chứng như tăng huyết áp, thiếu máu, loãng xương,… với triệu chứng đặc trưng là:

●Đau lưng, đặc biệt là vùng thắt lưng, mạn sườn.

●Mất ngủ, đêm ngủ trằn trọc không yên.

●Người mệt mỏi, da xanh xao, khó thở.

Chân tay sưng phù, cơ thể bị giữ nước.

●Thay đổi bất thường trong nước tiểu: Nước tiểu có bọt, tiểu nhiều lần, đi tiểu có cảm giác không hết, nước tiểu đổi màu vàng đậm, nâu hoặc đỏ là do lẫn máu, tiểu buốt,… Lượng nước tiểu có thể tăng hoặc giảm.

Ngay khi bạn gặp phải các biểu hiện trên, hãy đến bệnh viện ngay, tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra nhằm đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Mục tiêu theo dõi tình trạng suy thận độ 3

Sau khi được chẩn đoán suy thận độ 3, bạn có thể được nhận chỉ định theo dõi một thời gian dài chức năng thận, protein niệu và huyết áp. Mục đích của việc theo dõi là xác định tình trạng cụ thể và các biến chứng của suy thận.

316-202401161007492.png
Bác sĩ hướng dẫn mục tiêu theo dõi suy thận độ 3

●Chức năng thận nên được theo dõi đều đặn mỗi năm: Đối với bệnh nhân có protein niệu cao, chức năng thận nên được kiểm tra ít nhất 2 lần/năm. Nếu chức năng thận giảm nhanh, tức là giảm GFR liên tục từ 25% trở lên hay giảm GFR 15 ml/phút/1.73m2 hoặc hơn trong vòng 12 tháng thì cần điều trị đặc biệt.

●Hemoglobin: Mức độ hemoglobin giảm dần tương ứng với giai đoạn suy giảm chức năng thận, mặc dù tình trạng thiếu máu đáng kể do suy thận chỉ phổ biến khi suy thận đến độ 3b hoặc độ 4. Đối với bệnh nhân có mức hemoglobin đến gần hoặc dưới 100g/l, việc điều trị trực tiếp có thể được thực hiện.

●Protein niệu: Theo dõi ACR hoặc PCR (chỉ số albumin/creatinin nước tiểu). Lưu ý các ngưỡng đề xuất của ACR > 70 (hoặc PCR > 100) mg/mmol đối với huyết áp và ACR >70 (hoặc PCR > 100) mg/mmol hoặc ACR >30 (hoặc PCR >50) với người đi tiểu ra máu.

●Huyết áp: Cố gắng giữ huyết áp ở dưới mức 140/90 mmHg. Ở những bệnh nhân bị suy thận và tiểu đường hoặc ACR > 70 mg/mmol thì huyết áp nên dưới 130/80 mmHg.

●Nguy cơ tim mạch: Nên bỏ hút thuốc, tập thể dục thường xuyên và thay đổi lối sống, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh. Cân nhắc cung cấp atorvastatin 20mg phòng trường hợp bệnh tim mạch nặng thêm.

●Ngừa: Cúm và phế cầu khuẩn.

●Thuốc: Đánh giá thường xuyên để giảm các loại thuốc gây độc cho thận (đặc biệt là NSAIDs) và đảm bảo liều phù hợp với chức năng thận.

316-202401161007493.png
Xét nghiệm theo dõi protein niệu giúp kiểm soát suy thận

Điều trị suy thận độ 3 như thế nào?

Các biện pháp điều trị chỉ giúp ngăn chặn không để bệnh tiến triển sang độ 4, giảm những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng cho người suy thận độ 3 một cách hợp lý cũng giúp nâng cao khả năng miễn dịch và phục hồi các mao mạch thận.

Đặc biệt, cần kiêng những loại thực phẩm giàu đạm như thịt chó, nội tạng động vật, thức ăn quá nhiều muối,… Người suy thận độ 3a có thể được kê một số loại thuốc bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể, giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu và xúc tiến quá trình vận chuyển máu đi nuôi dưỡng tế bào.

Bên cạnh đó, 2 loại thuốc thường được sử dụng để kiểm soát triệu chứng suy thận là thuốc chẹn thụ thể angiotensin và thuốc ức chế men chuyển angiotensin. Để có kết quả điều trị khả quan nhất, cần nghiêm chỉnh tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.

Khi suy thận đến giai đoạn độ 3b thì có thể bắt đầu có chỉ định lọc máu (chạy thận nhân tạo). Tần suất chạy thận nhân tạo là 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài từ 3 - 4 giờ. Trong và sau khi lọc máu, bệnh nhân có thể bị chuột rút, cảm thấy chóng mặt, đau hoặc buồn nôn.

Theo báo cáo của hệ thống dữ liệu thận Hoa Kỳ: Chạy thận đã giúp giảm 42% tỷ lệ tử vong ở người mắc bệnh thận mạn tính từ năm 1995 đến năm 2012. Trung bình, đối với mỗi người bệnh thực hiện tốt quá trình lọc máu theo chỉ định thì có thể sống khoảng 5 – 10 năm. Rất nhiều những trường hợp có thể kéo dài sự sống 20 – 30 năm.

316-202401161007494.png
Người bệnh suy thận độ 3b bắt đầu có chỉ định chạy thận nhân tạo

Ích Thận Vương - Giải pháp thảo dược hỗ trợ điều trị suy thận độ 3

Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp cùng phương pháp điều trị hiện đại để hỗ trợ điều trị suy thận độ 3. Nổi bật trong số đó, sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tin tưởng sử dụng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương chứa thành phần chính dành dành. Thảo dược này chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng giúp tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Ngoài ra, dành dành còn giúp chống viêm, kháng khuẩn, phòng ngừa nguyên nhân gây suy thận như tiểu đường, tăng huyết áp,...

Rất nhiều nghiên cứu tại các trường đại học và bệnh viện của Trung Quốc vào năm 2017 đã chứng minh, hoạt chất trong dành dành có tác dụng làm giảm tình trạng thiếu máu thận nhờ cơ chế tăng sinh mạch máu mới và kích thích tủy xương sinh hồng cầu mới; chống xơ hóa thận và giảm tổn thương thận thông qua cơ chế giảm đường huyết, giảm axit uric, giảm stress oxy hóa.

Sản phẩm Ích Thận Vương còn là sự kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, linh chi đỏ,... giúp cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu khó, phù,...; làm chậm tiến triển của bệnh suy thận; ngăn ngừa suy thận do đái tháo đường, huyết áp cao và các bệnh về thận.

316-202401161007495.jpg
Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị suy thận giai đoạn 3

Ích Thận Vương đáp ứng tốt với tất cả các giai đoạn của bệnh suy thận. Cụ thể:

●Đối với suy thận giai đoạn 1, 2: Ích Thận Vương giúp tăng cường chức năng thận, giảm độ suy thận.

●Đối với suy thận giai đoạn 3: Ích Thận Vương giúp cải thiện triệu chứng và biến chứng của suy thận, làm chậm quá trình tiến triển bệnh; Ngăn nguy cơ suy thận phải chạy thận.

●Đối với suy thận giai đoạn 4, 5: Ích Thận Vương giúp bảo vệ thận, giảm tần suất phải lọc máu.

Theo khảo sát của Tạp chí kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người bệnh hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa cao dành dành giúp giảm triệu chứng suy thận.

Suy thận độ 3 hoàn toàn có thể được kiểm soát nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị. Hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận nhé!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi suy thận độ 3 và hỗ trợ điều trị bệnh nhờ Ích Thận Vương