Thêm những chi tiết mới về màn hình OLED trên iPhone 8

Kiên Trung| 20/12/2016 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 8 được cho là sở hữu một thiết kế lạ, khá hấp dẫn, điều này nhờ panel màn hình OLED cong kết hợp với chất liệu vỏ nhựa thay vì kính như đồn đại.

Báo cáo từ The Korea Herald cho biết, tất cả các đơn đặt hàng màn hình OLED của Apple đã sử dụng vật liệu nền nhựa thay vì kính. Điều này đặc biệt chú ý vì vật liệu bằng nhựa dẻo cho phép màn hình hiển thị có thể uốn cong, không như kính.

Thêm những chi tiết mới về màn hình OLED trên iPhone 8

Sử dụng vật liệu nhựa sẽ giúp panel màn hình OLED có thể uốn dẻo dễ hơn so với kính

Cũng có một lưu ý đó là Apple đang khám phá công nghệ cảm biến mới để có thể tận dụng lợi thế của thiết kế bọc xung quanh màn hình hiển thị. “iPhone sắp tới có thể sử dụng công nghệ cảm biến mới, cho phép trả lời điện thoại khi người dùng chạm vào bất kỳ phần bên của thiết bị, nhưng điều này cũng khó xảy ra”, nguồn tin cho biết thêm.

Trước đó đã có một số báo cáo nói rằng Apple đang quan tâm đến việc trang bị màn hình có thể gập lại vào dòng sản phẩm iPhone, mặc dù The Korea Herald báo cáo rằng một thiết kế như vậy sẽ không được đưa vào dòng iPhone trong năm 2017.

Nhiều khả năng Apple sẽ phát hành ba phiên bản iPhone riêng biệt trong năm tới. Để phù hợp với truyền thống, Apple có thể phát hành hai phiên bản iPhone 8 màn hình phẳng sử dụng công nghệ nền LCD, với kích thước 4,7 inch và 5,5 inch. Phiên bản còn lại sẽ là thiết bị cao cấp nhất với thiết kế màn hình cong và sử dụng màn hình OLED sát các cạnh (edge-to-edge). Thông tin này cũng được nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities đưa ra vào tháng trước.

Xét về kích thước màn hình OLED của iPhone 8, những thông tin trước đó cho biết nó có thể đạt kích thước dao động trong khoảng từ 5 inch đến 5,8 inch. Một nguồn tin đến từ Hàn Quốc cho biết kích thước này sẽ là 5,7-5,8 inch, và áp dụng công nghệ OLED uốn dẻo. Tuy nhiên, đối với mục đích thiết kế cụ thể màn khu vực hoạt động thực tế của phiên bản này chỉ nằm trong khoảng từ 5,1-5,2 inch.

Ngoài những thông tin về màn hình trên iPhone 8, một số tin đồn về sản phẩm cũng chỉ ra rằng Apple có thể trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ sạc không dây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm những chi tiết mới về màn hình OLED trên iPhone 8