Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, ít nhất 3 người tử vong

Tuyết Nhung| 27/12/2018 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy của Công ty hóa chất năng lượng Tân Cương làm ít nhất ba người thiệt mạng và sáu người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch.

Tối ngày 26/12 RT đưa tin, vụ nổ xảy ra sáng cùng ngày tại nhà máy của Công ty hóa chất năng lượng Tân Cương, nằm ở thành phố Urumchi, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Đây là nhà máy hóa chất hoạt động với quy mô lớn và số lượng lao động rất đông.

Vụ nổ bắt nguồn từ xưởng pha chế nguyên liệu và nhanh chóng lan ra những khu vực xung quanh. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng đã tới phong tỏa hiện trường và thực hiện các phương pháp khống chế ngọn lửa và sơ tán người lao động.

Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, ít nhất 3 người tử vong

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: RT

Nhà chức trách sau đó thông báo mọi chuyện đã được kiểm soát nhưng không đề cập chi tiết. Nhưng đến chiều muộn ngày 26/12 theo một bệnh viện tại thành phố Urumchi cho biết, số người thiệt mạng là ba và có sáu người khác bị thương rất nặng, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ nổ nghiêm trọng thứ hai tại Trung Quốc chỉ trong vòng một tháng qua. Cách đây không lâu, một nhà máy thuộc Tập đoàn hóa chất Trung Quốc, ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc bị rò rỉ khí gas, khiến 23 người thiệt mạng.

Lĩnh vục sản xuất hóa chất là một ngành rất nguy hiểm và có độ rủi ro cao. Chính vì vậy, những trang bị để đảm bảo an toàn trong lao động là hết sức quan trọng và vô cùng cần thiết. Trong khi đó Trung Quốc không còn xa lạ với những tai nạn lao động có thương vong lớn. Những cơ sở xảy ra sự cố thường chỉ là lao động phổ thông và được trang bị quá sơ sài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, ít nhất 3 người tử vong