Trump chấp nhận kết luận của CIA về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Hà Kim| 09/01/2017 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo nói Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo Reuters, chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus hôm qua cho biết, ông Trump tin Nga đứng sau những vụ xâm nhập vào hệ thống các tổ chức đảng Dân chủ, song không nêu rõ liệu ông Trump có đồng tình với kết luận Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo việc này hay không.

Đây là lần đầu tiên ông Trump chấp nhận các báo cáo nói Nga đứng sau những cuộc tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ trong thời gian diễn ra bầu cử tổng thống.

Trước đó, ông Trump hoàn toàn phủ nhận các cáo buộc nói Nga chủ mưu những cuộc tấn công mạng nhằm vào bầu cử Mỹ để giúp ông đắc cử. Thậm chí, ông còn đổ lỗi cho Trung Quốc hay một tin tặc nặng 180 kg nào đó thực hiện các vụ tấn công từ trên giường.

Trump chấp nhận kết luận của CIA về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Trump chấp nhận các báo cáo nói Nga đứng sau những cuộc tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ

Tuy nhiên, khi chưa đầy hai tuần nữa là đến lễ nhậm chức Tổng thống, Trump hiện phải chịu áp lực lớn từ các thành viên Cộng hòa buộc ông chấp nhận phát hiện của cộng đồng tình báo về việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

Và trong một thông báo mới đây, nhà tài phiệt New York cũng đã thừa nhận "Nga, Trung Quốc cùng một số quốc gia, đối tượng hay các nhóm bên ngoài luôn cố tìm cách xâm nhập cấu trúc mạng của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức Mỹ, bao gồm cả Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ".

Cho đến nay, báo cáo từ các cơ quan NSA, FBI và CIA gửi cho Tổng thống đắc cử Mỹ đều cho rằng, ông Putin đã "ra lệnh" tiến hành một chiến dịch lén lút cuối năm 2016 với mục đích gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Nhưng Nga phủ nhận các cáo buộc tổ chức tấn công mạng để can thiệp bầu cử Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, ông Maria Zakharova cho rằng, truyền thông phương Tây đang trở thành "cò mồi" và “tiếng nói của nhiều nhóm quyền lực khác nhau" khi đề cập tới những cáo buộc này.

Ông chủ WikiLeaks Julian Assange hôm 3/1 cũng nói rằng, chính phủ Nga không phải nguồn cung cấp các email bị rò rỉ của đảng Dân chủ mà tổ chức này đã công khai trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump chấp nhận kết luận của CIA về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ