Tổng thống Trump bất ngờ quay ngoắt cảnh báo Triều Tiên "đừng thách" Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 09/11/2017 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cảnh báo Triều Tiên không được đánh giá thấp và đừng thách thức Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Trump đã đưa ra cảnh báo rằng Washington sẽ không run sợ trước Triều Tiên khi ông kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc của mình bằng một bài phát biểu tại Tòa nhà Quốc hội ở Seoul.

Ông kêu gọi các nước trên thế giới chung tay cô lập Triều Tiên bằng cách ngừng tất cả hoạt động hỗ trợ đối với Bình Nhưỡng. Ông cũng thề rằng, Mỹ sẽ bảo vệ mình và các nước đồng minh trước hiểm họa hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Phát biểu trước các nghị sĩ Hàn Quốc, ông Trump khẳng định, Mỹ sẽ không để bất kỳ thành phố nào của Hoa Kỳ đứng trước nguy cơ bị hủy diệt. Mỹ cũng sẽ không để những tội ác tồi tệ nhất trong lịch sử tái diễn tại đây, nơi Mỹ đã chiến đấu để bảo vệ.

Tổng thống Trump bất ngờ quay ngoắt cảnh báo Triều Tiên

Tổng thống Trump bất ngờ quay ngoắt cảnh báo Triều Tiên "đừng thách" Mỹ

Ông Trump còn dùng ngôn ngữ mạnh bạo để chỉ trích Triều Tiên. Điều này khác hẳn với những gì khi ông phát biểu với thế giới rằng ông vẫn để ngỏ khả năng đàm phán ngoại giao với Triều Tiên. Trước đó trong buổi họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc, ông Trump đã kêu gọi Triều Tiên nên chấp nhận ngồi xuống đàm phán một thỏa thuận để đảm bảo lợi ích cho người dân Triều Tiên và cho thế giới.

Được biết, phát biểu của Tổng thống Trump đưa ra sau khi ông có ý định đến thăm khu vực Phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trong ngày 8/11, nhưng do sương mù dày đặc, trực thăng của ông đã không thể hạ cánh xuống địa điểm này.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Trump định đến khu vực Phi quân sự vào ngày cuối cùng trong chuyến công du tới Hàn Quốc. Sau đó ông sẽ bay sang Trung Quốc và tại đây ông được cho là sẽ thúc giục Chủ tịch Tập Cận Bình gây sức ép hơn nữa lên Triều Tiên. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng, ông Trump đã rất thất vọng khi phải từ bỏ hoạt động này.

Nhưng theo giới phân tích, sự xuất hiện không báo trước của ông Trump tại khu vực Phi quân sự được cho là có thể khiến căng thẳng với Triều Tiên càng nóng lên.

Trong quá khứ, ông Trump từng đe dọa sẽ “tiêu diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu họ đe dọa Mỹ và những lời thách thức qua lại giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang khiến nhiều nước lo ngại rằng xung đột vũ trang có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump bất ngờ quay ngoắt cảnh báo Triều Tiên "đừng thách" Mỹ