Tổng thống Putin bất ngờ tiết lộ thời điểm ra lệnh tấn công hạt nhân

Hà Kim (Theo RT)| 11/03/2018 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, một khi nước Nga đối mặt nguy cơ bị tấn công và bị xóa sổ, ông sẽ ra lệnh khởi động một cuộc tấn công bằng tên lửa hạt nhân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình NBC của Mỹ được công bố tối 10/3, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, Nga sở hữu các vũ khí có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Mỹ đang phát triển các hệ thống của mình với tầm xa, độ chính xác ngày càng tăng lên. Vì vậy, Nga cần sẵn sàng các loại vũ khí của mình để có thể không chỉ xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ hiện nay mà còn cả sau này, khi Mỹ chế tạo các loại vũ khí mới.

Tổng thống Putin bất ngờ tiết lộ thời điểm ra lệnh tấn công hạt nhân

Tổng thống Nga Putin 

Tổng thống Putin cũng nêu ra 2 lý do Nga sẽ buộc phải sử dụng vũ khí hạt nhân, đó là khi Nga bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân và Nga bị tấn công bằng vũ khí thông thường nhưng sự tồn tại của nước Nga bị đe dọa.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, việc Nga sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp nêu trên được gọi là hành động trả đũa, phản công mà Nga có quyền được sử dụng. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng, nếu viễn cảnh đó xảy ra, đó sẽ là một thảm họa cho nhân loại.

Trước đó, ngày 1/3, trong bản Thông điệp liên bang trình bày trước Quốc hội Nga, Tổng thống Putin thông báo nước Nga đã và đang tăng cường tiềm lực quân sự và phát triển nhiều loại vũ khí mới. Nhiều loại vũ khí mới được ông nhắc tới có các tính năng kỹ thuật cho phép chúng có thể xuyên thủng hoặc vô hiệu hóa các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Các nước phương Tây sau đó đã cáo buộc Nga vi phạm các điều khoản của luật pháp quốc tế về kiểm soát giải trừ quân bị. Trong khi đó, Moskva khẳng định quyết sách của mình nhằm đảm bảo duy trì cân bằng hạt nhân trên thế giới, một điều cần thiết vì hòa bình và ổn định trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin bất ngờ tiết lộ thời điểm ra lệnh tấn công hạt nhân