Putin bất ngờ lên tiếng bảo vệ ông Trump trước những “sóng gió” đang bủa vây

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/10/2017 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bất ngờ lên tiếng bảo vệ người đồng cấp Mỹ Donald Trump trước những “sóng gió” mà ông đang phải hứng chịu trong nước kể từ khi bước chân vào Nhà Trắng.

Theo đó, những lời lẽ ủng hộ của ông Putin được đưa ra để trả lời cho câu hỏi tại cuộc gặp gỡ quốc tế Valdai ở Sochi ngày 19/10. Trong cuộc gặp, Tổng thống Nga cho rằng “sự thiếu tôn trọng” mà ông Trump nhận được thời gian qua cho thấy một phần tiêu cực đáng tiếc trong hệ thống chính trị Hoa Kỳ.

Putin bất ngờ lên tiếng bảo vệ ông Trump trước những “sóng gió” đang bủa vây

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bất ngờ lên tiếng bảo vệ người đồng cấp Mỹ Donald Trump

Nhà lãnh đạo Nga đã yêu cầu người dân Mỹ thể hiện sự tôn trọng đối với ông Trump cho dù có không đồng ý với ông ấy ở một số quan điểm.

Ông Putin khẳng định, mọi người có thể tranh luận nhưng không nên thể hiện sự thiếu tôn trọng, cho dù đó là cho bản thân ông Trump hay những người đã bỏ phiếu cho ông. Việc tôn trọng ông Trump là cần thiết.

Tổng thống Nga cũng bảo vệ chiến thắng trong tranh cử của Tổng thống Trump và dành nhiều lời khen ngợi khi nói rằng lãnh đạo Hoa Kỳ đã cho thấy những tài năng nhất định khi bước chân vào Nhà Trắng.

Được biết, những bình luận của Tổng thống Putin được đưa ra đúng ngày đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley cáo buộc chính phủ Nga đang tiến hành chiến tranh chống lại Mỹ. Bà Haley cho biết, khi một đất nước có thể can thiệp vào cuộc bầu cử của một nước khác, thì đó chính là chiến tranh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Putin bất ngờ lên tiếng bảo vệ ông Trump trước những “sóng gió” đang bủa vây