Philippines: Động đất mạnh cảnh báo nguy cơ sóng thần trên diện rộng

Tuyết Nhung| 29/12/2018 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận động đất cường độ 7,2 richter đã làm rung chuyển quần đảo Mindanao, miền Nam Philippines vào sáng nay (ngày 29/12) và kèm theo đó là cảnh báo nguy cơ sóng thần trên diện rộng có thể xảy ra.

Theo trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết vào sáng nay tại quần đảo Mindanao, miền Nam Philippines đã xảy một trận động đất lớn với cường độ mạnh lên tới 7,2 richter. 

Philippines: Động đất mạnh cảnh báo nguy cơ sóng thần trên diện rộng

Tâm chấn trận động đất ngoài khơi Philippines. (Ảnh: USGS)

Tổ chức này cũng đã ban bố cảnh báo nguy cơ sóng thần tại các vùng duyên hải trong phạm vi bán kính 300km kể từ đảo Mindanao, bao gồm cả Philippines và Indonesia. Dự báo trong ít giờ tới, sóng thần có thể tấn công các đảo Geme và Tabukan Tengah của Indonesia cũng như đảo Davao của Philippines.

Theo hãng tin Nga RT, cơ quan chức năng sở tại đã yêu cầu người dân tại các vùng nguy cơ cao khẩn trương sơ tán vào sâu trong đất liền. Những phương án đối phó với sóng thần cũng đã được cơ quan chức năng triển khai.

Theo các chuyên gia cũng cho biết, người dân cũng nên chủ động trong việc theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt được diễn biến các cuộc động đất, sóng thần để có kế hoạch sơ tán kịp thời và đảm bảo an toàn về người và của cải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Động đất mạnh cảnh báo nguy cơ sóng thần trên diện rộng