Ông Putin sẽ làm nên “kỳ tích” khi tuyên bố tái tranh cử Tổng thống vào năm 2018

Hà Kim (Theo Sputnik)| 07/12/2017 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố sẽ tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2018 với hi vọng có thể phục vụ thêm một nhiệm kỳ nữa.

Hãng tin Sputnik cho biết, trong cuộc gặp với công nhân của GAZ tại Nizhny Novgorod, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ tái tranh cử chức vụ Tổng thống Nga vào năm 2018. Đây là quyết định khiến trái tim của hàng triệu người Nga, những người ủng hộ ông Putin vỡ òa vì sung sướng. Thậm chí, quyết định này được cho là khiến nhiều người hâm mộ ông Putin trên khắp thế giới không khỏi hứng khởi.

Sau đó, ông Putin cảm ơn các công nhân vì những đóng góp của họ đối với sự phát triển của đất nước. Ông cũng nhấn mạnh, đất nước chúng ta sẽ còn tiếp tục phát triển, và không một thế lực nào có thể ngăn cản được điều đó. Đảng Nước Nga Thống nhất cũng đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Putin tham gia tranh cử. 

Ông Putin sẽ làm nên “kỳ tích” khi tuyên bố tái tranh cử Tổng thống vào năm 2018

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố sẽ tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2018 

Theo đó, cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/3/2018, và đây sẽ là lần tranh cử tổng thống thứ 4 trong sự nghiệp chính trị của ông Vladimir Putin. Được biết, ông Vladimir Putin giữ chức vụ tổng thống trong 2 nhiệm kỳ từ năm 2000-2008 và làm Thủ tướng Nga từ năm 2008-2012. Nhà lãnh đạo Nga sau đó thắng lợi trong nhiệm kỳ thứ 3 làm tổng thống vào năm 2012.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga đã lan truyền thông tin ông sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2018 với tư cách ứng viên độc lập. Tổng thống Nga Vladimir Putin được hơn 82% người Nga ủng hộ, theo kết quả cuộc thăm dò do VTSIOM thực hiện hồi cuối tháng 9.

Dù danh sách các ứng cử viên vẫn chưa được xác định đầy đủ, song tính đến thời điểm hiện tại đã có một số người tuyên bố sẽ cạnh tranh cùng ông Putin trong cuộc đua vào điện Kremlin.

Các đối thủ của ông Putin trong cuộc bầu cử năm nay như, Chủ tịch đảng Dân  chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky - một chính khách lão làng người Nga tham gia tranh cử Tổng thống lần thứ 6 liên tiếp.

Hay Chủ tịch Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov - người sáng lập đảng Yabloko, ông Grigory Yavlinsky cũng có ý định tham gia ứng cử. Bên cạnh đó còn có, nhà báo kiêm ca sĩ, nhạc sĩ Ekaterina Gordon, MC Ksenia Sobchak và giám đốc kinh doanh của Tion - Boris Titov. Dự kiến, cuộc vận động của các ứng cử viên sẽ diễn ra trong tháng 12 này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin sẽ làm nên “kỳ tích” khi tuyên bố tái tranh cử Tổng thống vào năm 2018