Nhóm cứu hộ chỉ còn cách đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang 2km

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/07/2018 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ đã tiến sâu thêm vào hang động Tham Luang, nơi 12 cầu thủ thiếu niên và một huấn luyện đã mắc kẹt suốt tuần qua, đem đến hy vọng giải cứu được những người này.

Sáng ngày 1/7, Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết, nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng này khoảng 2km.

Trước đó, hồi giữa tuần lực lượng cứu hộ Thái Lan đã tới vị trí này nhưng phải quay lại do dòng nước quá mạnh. Hiện, nỗ lực tìm kiếm đội bóng Thái Lan mất tích trong hang đang được đẩy nhanh sau khi mưa ngớt, nước rút khiến hang bớt ngập.

Nhóm cứu hộ chỉ còn cách đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang 2km

Lực lượng đặc nhiệm Thái Lan tham gia tìm kiếm đội bóng thiếu niên mất tích tại hang Tham Luang 

Các nhóm cứu hộ từ Mỹ, Anh, Australia, Trung Quốc, Myanmar và Lào hiện đang tham gia tìm kiếm cứu hộ. Lực lượng cứu hộ Thái Lan cũng tập cách sơ tán và thực hành y tế nhằm phản ứng nhanh nhất có thể nếu tìm thấy 12 bé trai bị mắc kẹt. Xe cứu thương và trực thăng luôn túc trực trong lúc các bài tập diễn ra tại địa điểm giải cứu ở phía bắc tỉnh Chiang Rai.

Các bé trai, tuổi từ 11-16, và huấn luyện viên 25 tuổi vào hang Tham Luang sau một trận đá bóng ngày 23/6 nhưng không thể trở ra bởi mưa lớn khiến hang ngập lụt. Cơ quan chức năng vẫn hy vọng họ tìm thấy một nơi khô ráo trong hang để chờ đợi người đến cứu.

Chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang kéo dài gần một tuần qua thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Thái Lan. trên khắp các địa điểm công cộng và các trường học ở Thái Lan, người dân cũng đã tụ tập cầu nguyện phép màu sẽ tới cho những người bị mắc kẹt trong hang.

Trên các trang mạng xã hội cũng đã đăng tải nhiều thông điệp kêu gọi người dân hướng về những người gặp nạn này. Cư dân mạng Thái Lan cũng chia sẻ những bức tranh cổ vũ và thông điệp ý nghĩa với hy vọng kỳ tích sẽ đến với đội bóng mất tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm cứu hộ chỉ còn cách đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang 2km