Mỹ: Phá âm mưu ám sát Tổng thống D. Trump

Nguyễn Hưng| 16/10/2018 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vệ sĩ của Tổng thống Donald Trump tuyên bố phá tan âm mưu ám sát trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ đến Philippines năm 2017.

Một bộ phim tài liệu của National Geographic mới đây đã tiết lộ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump từng bị đe doạ ám sát trong chuyến thăm Philippines năm 2017.

Theo National Geographic (NatGeo), Cơ quan Mật vụ Mỹ từng phá âm mưu ám sát Tổng thống Donald Trump khi ông chủ Nhà Trắng đến Manila (Philippines) hồi năm 2017 dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

 Mỹ: Phá âm mưu ám sát Tổng thống D. Trump

Tổng thống Trump thăm Philipines năm 2017

Cụ thể, vài ngày trước khi hội nghị chính thức khai mạc, các phiến quân Hồi giáo cực đoan tại Philippines đã phát hành loạt video kêu gọi những “con sói đơn độc” phục kích để tiến hành cuộc tấn công nhằm vào nhà lãnh đạo Mỹ.

Trong lúc ông Trump chuẩn bị lên đường đến Manila, các mật vụ Mỹ nhanh chóng phối hợp với các phương tiện truyền thông xã hội để xác định những mối đe doạ có thể xảy ra.

Trong đó, đáng chú ý nhất là một dòng tweet có nội dung: “Tôi sẽ đến Manila cùng thời điểm với ông Trump”, đăng kèm bức ảnh của Lee Harvey Oswald – nghi phạm bị cáo buộc ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

 Mỹ: Phá âm mưu ám sát Tổng thống D. Trump

Michael Steven Sandford, kẻ âm mưu ám sát Donald Trump, bị cảnh sát giải đi.

Trên tài khoản Instagram của người này cũng đăng tải hình ảnh cuốn sách có tựa đề: “Cách giết người: Lịch sử của những vụ ám sát”. Cho rằng 2 manh mối này là đủ để hình thành một mối đe doạ đáng lo ngại, mật vụ Mỹ truy tìm dấu vết chiếc máy tính của nghi phạm và xác định người này đang ở Manila, gần nơi Tổng thống Trump dự kiến sẽ nghĩ lại. Tuy vậy, vị trí chính xác của nghi phạm vẫn chưa được xác định trong khi chiếc Không lực Một của ông Trump chỉ còn 20 phút là hạ cánh.

Trước đó, Michael Sandford, 20 tuổi, bị bắt tại một sòng bài ở Las Vegas, Mỹ trong buổi mít tinh của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump năm 2015. Cơ quan mật vụ Mỹ cho biết Sandford là người nhập cư bất hợp pháp, theo Mirror. Bồi thẩm đoàn buộc tội Sandford gây rối trật tự công cộng, cướp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Phá âm mưu ám sát Tổng thống D. Trump