Máy bay thương gia Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn ở Iran, 11 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo BBC)| 12/03/2018 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay thương gia Thổ Nhĩ Kỳ chở 8 hành khách và 3 phi hành đoàn đã rơi tại một vùng núi ở miền trung Iran, khi đang trên đường từ Dubai trở về nước.

Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/3 cho biết, chiếc máy bay Bombardier Challenger 604 mang số hiệu TC-TRB rơi khi đang trên đường từ thành phố Sharjah (Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất) tới Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, chiếc máy bay thuộc sở hữu của tập đoàn Basaran Holding của nhà tài phiệt Huseyin Basaran, hoạt động ở các lĩnh vực xây dựng, thực phẩm, năng lượng và tài chính.

Máy bay thương gia Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn ở Iran, 11 người thiệt mạng

Cột khói đen lớn xuất hiện sau khi máy bay rơi

Tai nạn xảy ra khi con gái của tỷ phú Hussein Basaran là Mina Basaran (28 tuổi) cùng 7 cô bạn thân trở về từ Dubai sau khi tổ chức tiệc chia tay đời độc thân của cô ở đây vài ngày trước. Lễ cưới của cô sẽ diễn ra vào cuối tháng 3.

Cô Mina đã đăng ảnh chụp cùng bạn bè trong bữa tiệc ở Dubai lên Instagram trước khi thiệt mạng vì máy bay đâm vào một sườn núi ở Iran. Chiếc máy bay  sau đó đã bốc cháy, thi thể các nạn nhân đều không thể nhận dạng và nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm ADN. 

Vụ tai nạn xảy ra ở Shahr-e kord, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 370 km về phía nam, trong thời tiết mưa rất to. Địa hình đồi núi cũng khiến việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

Máy bay thương gia Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn ở Iran, 11 người thiệt mạng

Hình ảnh cuối cùng của cô Basaran và các bạn trên tài khoản Instagram nổi tiếng của cô 

Cơ quan Hàng không Dân dụng Iran cho biết, không lâu trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, phi công đã gửi yêu cầu được bay ở tầm cao thấp. Được biết, cô Melike Kuvvet - người điều khiển máy bay, là một trong những nữ phi công đầu tiên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi rời quân đội sang làm việc cho tư nhân.

Đây không phải vụ rơi máy bay duy nhất xảy ra ở Iran thời gian qua. Hồi tháng trước, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Aseman của Iran rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Isfahan khiến 60 hành khách và 6 thành viên tổ bay thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay thương gia Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn ở Iran, 11 người thiệt mạng