Indonesia: 10 ngàn cảnh sát được huy động cho chuyến thăm của Quốc Vương Ả Rập

Hà Kim| 28/02/2017 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Syafruddin cho biết, sẽ triển khai gần 10.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của quốc vương Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al-Saud.

Hôm qua 27/2, ông Syafruddin, phó tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia thông báo, sẽ triển khai 2.000 cảnh sát từ nhiều đơn vị khác nhau ở Jakarta. Ở Bogor, sẽ có 2.252 nhân viên và ở Bali là 5.000 người.

Ông Syafruddin cho hay, quyết định trên được đưa ra ngay sau khi ông có cuộc gặp với Đại sứ Ả Rập Xê Út, ông Osama bin Mohammed Abdullah Al Shuaibi tại Indonesia. Ông Syafruddin cũng kỳ vọng, Quốc Vương Ả Rập sẽ đến cùng một phái đoàn hùng hậu.

Indonesia: 10 ngàn cảnh sát được huy động cho chuyến thăm của Quốc Vương Ả Rập

10 ngàn cảnh sát được huy động cho chuyến thăm của Quốc Vương Ả Rập

Được biết, vua Salman sẽ dẫn đầu một phái đoàn khoảng 1.500 người cùng 459 tấn hành lý bắt đầu chuyến thăm chính thức thủ đô Jakarta và thành phố Bogor thuộc tỉnh Tây Java từ ngày 1 đến ngày 9/3, trước khi đến đảo Bali vào ngày 4/3 để nghỉ 5 ngày ở đó.

Trong chuyến thăm Indonesia sắp tới, vua Salman sẽ ký nhiều thỏa thuận đầu tư với tổng trị giá có thể lên tới 7 tỉ USD.

Tổng thống Joko Widodo cho biết, sẽ dành cho vua Salman sự trọng thị cao nhất của Indonesia để đáp lại việc ông được trao tặng huy chương danh dự trong chuyến thăm Ả Rập Xê Út hồi tháng 9/2015.

Và Tổng thống Widodo sẽ ra tận sân bay để đón nhà vua, đây sẽ là lần đầu tiên ông đón tiếp như thế đối với một nguyên thủ nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: 10 ngàn cảnh sát được huy động cho chuyến thăm của Quốc Vương Ả Rập