Điều tra nam cảnh sát Thái Lan sang Anh hộ tống bà Yingluck mua sắm

Hà Kim (Theo AP)| 29/06/2018 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cảnh sát thuộc bộ phận phát triển thông tin của cảnh sát Thái Lan hiện đang bị điều tra vì bị cáo buộc đã sang Vương quốc Anh để hộ tống bà Yingluck Shinawatra mua sắm ở London.

AP ngày 28/6 đưa tin, lãnh đạo Cảnh sát Thái Lan vừa ra thông cáo rút quyết định cho nghỉ phép đối với Wathanyu Weethayaponlothai và yêu cầu viên cảnh sát hàm đại tá này trở về nước để trình diện với cơ quan.

Thông cáo trên được đưa ra sau khi xuất hiện hình ảnh của Wathanyu xách túi đi theo bà Yingluck trong một trung tâm thương mại ở London.

Sau khi hình ảnh này được lan truyền trên mạng, người cảnh sát bị chỉ trích dữ dội vì đã thiếu trách nhiệm của một cảnh sát viên, thay vì phải tham gia bắt và dẫn độ  cựu thủ tướng đang bị truy nã này về nước thụ án thì anh ta lại đi hộ tống bà Yingluck mua sắm.

Điều tra nam cảnh sát Thái Lan sang Anh hộ tống bà Yingluck mua sắm

Hình ảnh của Wathanyu xách túi đi theo bà Yingluck trong một trung tâm thương mại ở London

Trong thông cáo rút quyết định nghỉ phép đối với Wathanyu, cảnh sát Thái Lan cho biết chưa rõ thực hư của bức ảnh, tuy nhiên nói rằng đang điều tra và sẽ có biện pháp xử lý người của mình nếu hình ảnh trên được khẳng định là chính xác.

Được biết, Wathanyu từng là cận vệ của bà Yingluck khi bà điều hành chính phủ và đã bị chuyển sang cơ quan bộ phụ trách về thông tin của Thái Lan sau khi chính phủ của bà bị lật đổ. Mới đây, cựu cận vệ của bà Yingluck đã xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài trong 2 tuần.

Bà Yingluck hiện đang lưu trú ở Anh và được London cấp visa 10 năm, loại visa dài hạn dành cho giới doanh nhân. Bà bị kết án 5 năm tù vì tội thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng nghiêm trọng trong chính sách trợ giá và lưu trữ gạo khi còn đương chức. Bà cựu thủ tướng đã trốn khỏi Thái Lan một tháng trước khi bị tòa nước này tuyên án hồi cuối tháng 9/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra nam cảnh sát Thái Lan sang Anh hộ tống bà Yingluck mua sắm