Chủ tịch ExxonMobil lừng danh được chọn làm Ngoại trưởng Mỹ

Bạch Dương| 11/12/2016 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rex Tillerson, ông chủ ExxonMobil lừng danh thế giới, một người có quan hệ kinh doanh với Tổng thống Putin, đã được Tổng thống đắc cử Donald Trump lựa chọn cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ.

Chủ tịch ExxonMobil lừng danh được chọn làm Ngoại trưởng Mỹ

Ông Rex Tillerson - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng ExxonMobil được đề cử làm Ngoại trưởng Mỹ

Tillerson, 64 tuổi, có nhiều kinh nghiệm thương lượng quốc tế, và có quan hệ kinh doanh với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông cũng là người có quan điểm trái ngược với Mỹ và phương Tây về lệnh trừng phạt quốc tế Nga do vấn đề sáp nhập bán đảo Crimea.

Một loạt hãng thông tấn quốc tế lớn như AFP, Reuters, CNN, NBC News… đồng loạt đưa tin về sự kiện nóng hổi này. Hiện tân Tổng thống Mỹ đang gấp rút tiến hành xây dựng bộ máy nhân sự cấp cao trước khi lễ nhậm chức diễn ra vào ngày 20/1/2017.

Truyền thông Mỹ ngày 10/12 cho biết, ông Rex Tillerson - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng ExxonMobil là “lựa chọn hàng đầu” của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ. Trong khi đó, NBC News dẫn hai nguồn thạo tin với tiến trình chuyển giao quyền lực của Nhà Trắng xác nhận ông Tillerson “đã được chọn”.

Bên cạnh đó, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc John Bolton cũng đã được chỉ định cho vị trí Thứ trưởng Ngoại giao.

Trong diễn biến khác, nhóm của Tổng thống đắc cử Donald Trump đã bác bỏ nhận định của Cục Tình báo Quốc gia Mỹ (CIA) rằng Nga đã “nhúng tay” vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua bằng cách gây các email có hại cho bà Hillary Clinton khiến bà bị lép về và thua cuộc trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch ExxonMobil lừng danh được chọn làm Ngoại trưởng Mỹ