Bạo động ở nhà tù Brazil: Hàng chục người bị chặt đầu và hơn 100 phạm nhân bỏ trốn

Hà Kim| 03/01/2017 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một cuộc đối đầu đẫm máu đã xảy ra giữa hai băng nhóm trong nhà tù Brazil khiến hàng chục người bị chặt đầu và hơn 100 phạm nhân bỏ trốn.

Theo AP, cuộc bạo động bắt đầu từ chiều ngày 1/1 và kết thúc vào sáng 2/1 tại nhà tù Anisio Jobim ở Manaus, bang Amazonas. 56 người thiệt mạng và 112 tù nhân trốn thoát.

Các nhà chức trách cho biết, cuộc bạo động bùng phát giữa hai trong số những băng nhóm tội phạm lớn nhất Brazil nhằm giành quyền kiểm soát nhà tù và các tuyến đường buôn ma túy ở phía bắc nước này.

Bạo động ở nhà tù Brazil: Hàng chục người bị chặt đầu và hơn 100 phạm nhân bỏ trốn

Cảnh sát Brazil đang truy lùng tù nhân bỏ trốn

Giám đốc cảnh sát bang Amazonas, ông Sergio Fontes cho biết, “đây là vụ thảm sát trong tù lớn nhất tại bang chúng tôi và đây cũng là vụ bạo động có số người chết nhiều nhất tại Brazil kể từ vụ cảnh sát giết chết 111 phạm nhân trong trại cải tạo Carandiru ở Sao Paulo năm 1992”.

Ông Fontes cho biết thêm, có 12 cai tù bị bắt làm con tin, hàng chục tù nhân bị chặt đầu.

Thẩm phán Luis Carlos Valois, người đàm phán chấm dứt cuộc bạo động với tù nhân cho biết, ông nhìn thấy nhiều thi thể bị chặt làm tư, xác người la liệt trong vũng máu.

Những gì xảy ra trong cuộc bạo động này, chỉ là một chương trong cuộc chiến mà những kẻ buôn lậu ma túy đang tiến hành trên đất nước Brazil. Nó chứng minh một bang không thể tự mình giải quyết các vấn đề.

Được biết, nhà tù Anisio Jobim do một công ty tư nhân điều hành và nó luôn trong trạng thái quá tải vì cơ sở vật chất chỉ đủ giam giữ 592 người, nhưng số lượng tù nhân lên tới 1.224 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo động ở nhà tù Brazil: Hàng chục người bị chặt đầu và hơn 100 phạm nhân bỏ trốn