Cả chuyến bay bị hoãn vì một “đồng xu may mắn” của cụ bà Trung Quốc

Hà Kim (Theo AFP)| 29/06/2017 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cụ bà người Trung Quốc đã tung những đồng xu vào động cơ máy bay để cầu mong an toàn cho chuyến bay mình sắp đi. May mắn chưa thấy, những đồng xu của cụ bà này đã khiến chuyến bay phải hoãn nhiều giờ.

Theo AFP, sự việc xảy ra tại Sân bay Quốc tế Phố Đông (thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) trong chuyến bay CZ380 của hãng hàng không China Southern Airlines từ thành phố Thượng Hải đến Quảng Châu.

Các quan chức Trung Quốc cho biết, trong lúc đang lên máy bay để chuẩn bị cất cánh, người phụ nữ họ Qiu (80 tuổi) đã ném những đồng xu vào bên trong động cơ máy bay. Hành động lạ này của bà Qiu khiến những hành khách khác chú ý và lập tức thông báo sự việc với cảnh sát tại sân bay.

Cả chuyến bay bị hoãn vì một “đồng xu may mắn” của cụ bà Trung Quốc

Cả chuyến bay bị hoãn vì một “đồng xu may mắn” của cụ bà Trung Quốc

Ngay sau đó, bà Qiu đã bị cảnh sát bắt giữ và gần 150 hành khách buộc phải sơ tán khỏi máy bay. Được biết, bà Qiu bị bắt giữ khi đang đi cùng chồng, con gái và con rể. Sau khi bị điều tra, bà Qiu cho biết bà đã ném 9 đồng xu để cầu chuyến bay bình an.

Tuy nhiên an toàn chưa thấy đâu, các nhân viên kỹ thuật của sân bay đã phải mất 4 giờ để tìm kiếm khắp trong động cơ máy bay những đồng xu nhỏ mà bà Qiu vứt vào.

Cuối cùng, các nhân viên kỹ thuật đã tìm được 8 đồng xu nằm rải rác xung quanh động cơ và một đồng xu lọt vào tận bên trong động cơ của máy bay. Tổng số tiền xu mà bà Qiu đã ném có giá trị 1,7 tệ.

Cơ trưởng chuyến bay nói, mặc dù số tiền nhỏ và không có giá trị, tuy nhiên nếu những đồng xu này không được phát hiện và thu hồi kịp thời có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng thậm chí làm động cơ dừng hoạt động và có thể dẫn đến tai nạn hàng không.

Sau khi công tác kiểm tra động cơ hoàn tất, khoảng 150 hành khách trước đó phải sơ tán khỏi máy bay tiếp tục hành trình tới Quảng Châu vào lúc 5h52 chiều, trễ hơn dự kiến 5 giờ đồng hồ.

Về phần mình, bà Qiu đã bị cảnh sát thẩm vấn và đang được giám sát bởi hãng hàng không, tuy nhiên chưa rõ bà có chịu hình phạt nào hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả chuyến bay bị hoãn vì một “đồng xu may mắn” của cụ bà Trung Quốc