“The Blues” có bắn hạ “Chích chòe” ?

Duy Thái - Thụy Anh| 19/10/2019 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 19/10, Newcastle được dự báo sẽ có chuyến làm khách đầy “giông bão” khi hành quân tới SVĐ Stamford Bridge của Chelsea.

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Liverpool ở vòng 3 Premier League, Chelsea của HLV Frank Lampard đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên khắp các đấu trường.

Công cuộc trẻ hóa của Lampard đã bắt đầu thu về những thành tựu đầu tiên khi lần lượt Tammy Abraham, Fikayo Tomori, Mason Mount,.. liên tiếp có những màn trình diễn thăng hoa.

“ Những đứa trẻ nhà Lampard” đã góp công trực tiếp vào phần lớn những chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge. Chính sức sống từ những “măng non” đã đem đến sinh khí mới cho hàng công Chelsea. Bằng chứng là họ luôn ghi từ 2 bàn trở lên trong 6/7 trận gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League. Dàn ‘hỏa lực’ mạnh mẽ cũng giúp The Blues lần đầu tiên giành được chiến thắng trên sân nhà (2-0 trước Brighton) và hủy diệt Southampton 4-1 ở vòng đấu trước.

“The Blues” có bắn hạ “Chích chòe” ?

 Tammy Abraham (8 bàn) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh 2019/20

Như vậy sau 8 vòng đấu vừa qua ở ngoại hạng Anh, đội chủ sân Stamford Bridge có được 4 chiến thắng, 2 trận hòa và để thua 2 trận. Phong độ của thầy trò Lampard đang lên rất cao và họ được dự đoán sẽ tiếp tục hưởng niềm vui trong trận đấu với Newcastle.

Tuy nhiên, bên cạnh hàng công đang vào “phom” với tốc độ nhả đạn liên tục thì hàng thủ lại trở thành “cơn đau đầu chưa có thuốc chữa” của Lampard. Chelsea trong kỉ nguyên của Roman Abrammovich luôn được biết đến với hàng phòng ngự trứ danh. Nền tảng thành công của The Blues trong hơn 10 năm qua luôn đến từ sự chắc chắn nơi hàng thủ. Frank Lampard từng là cầu thủ của Chelsea trong suốt 13 năm. Bởi vậy, ông hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của tấm khiên phòng ngự trong việc bảo vệ thành quả. Tấn công làm nên chiến thắng nhưng phòng ngự mới là nền tảng cho những danh hiệu.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã để mất tới 10 điểm tại Premier League mùa này. Đó là khi hàng công của họ không thể giúp hàng thủ sửa sai. Trên thực tế, số bàn thua mà The Blues phải nhận trước giờ G còn nhiều hơn cả Newcastle: 14 so với 13. Và khung thành trấn giữ bởi Kepa cũng chỉ một lần không bị ‘bắn hạ’ ở Ngoại hạng Anh 2019/20.

Việc thiếu vắng đi Rudiger do chấn thương bắt buộc Lampard phải tin dùng Kurt Zouma và Tomori cho hai vị trí án ngữ trước khung thành của Kepa. Hai cầu thủ này có thừa sức trẻ và khát khao cống hiến, thế nhưng cái họ thiếu lại là kinh nghiệm trận mạc. Trong một môi trường bóng đá giàu tốc độ và sự tinh quái như Ngoại hạng Anh thì sức trẻ và khát khao thôi là chưa đủ. Nếu như muốn tiến xa hơn ở Premier League mùa này, Frank Lampard chắc chắn sẽ phải gia cố thêm hàng phòng ngự. Đó là cơn đau đầu vẫn chưa có thuốc chữa với vị HLV 41 tuổi này.

“Đã nghèo còn mắc cái eo”, The Blues tiếp đón Newcastle trong hoàn cảnh tuyến dưới bị tổn thất nghiêm trọng. Andreas Christensen chưa thể trở lại, Antonio Rudiger và Reece James bỏ ngỏ khả năng ra sân. N’Golo Kante - ‘tấm khiên’ nơi tuyến giữa, cũng chẳng thể thi đấu sau chấn thương mới gặp phải khi hội quân cùng ĐT Pháp.

Bởi vậy, nếu hàng thủ vẫn còn ‘mơ ngủ’ và tỏ ra non nớt, Chelsea có thể phải trả giá khi tiếp đón một Newcastle cũng đang hưng phấn chẳng kém sau chiến thắng 1-0 trước Man United.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, Newcastle của HLV Steve Bruce cũng chỉ mới có được 2 chiến thắng và để thua tới 4 trong 8 trận đấu vừa qua. Nếu như Chelsea đang đứng thứ 5 với 14 điểm có được thì Newcastle vẫn “ngụp lặn” ở vị trí thứ 16 với chỉ vỏn vẹn 8 điểm. Chuyến hành quân tới Stamford Bridge của “Chích chòe” được dự báo sẽ sẽ chẳng dễ dàng gì nếu như không muốn nói là đầy “giông bão”.

Thông tin lực lượng:

- Chelsea: Vắng Ruben Loftus-Cheek, Emerson, N’Golo Kante và Andreas Christensen; Matteo Kovacic, Antonio Rudiger và Reece James bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Newcastle: Florian Lejeune và Matt Ritchie không thể thi đấu; Issac Hayden vắng mặt vì thẻ phạt.

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Chelsea và  Newcastle: 

- Chelsea (4-3-3): Kepa; Azpillicueta, Kurt Zouma, Tomori, Marcos Alonso; Kovacic, Jorginho, Mason Mount; Willian, Abraham, Hudson-Odoi.

- Newcastle (5-4-1): Dubravka; Yedlin, Fabian Schar, Lascelles, Ciaran Clark, Willems; Almiron, Mathew Longstaff, Sean Longstaff, Saint-Maximin; Joelinton.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“The Blues” có bắn hạ “Chích chòe” ?