Thầy giáo lĩnh 22 án tù chung thân vì tội lạm dụng tình dục trẻ em

Hà Kim| 09/06/2016 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 6/6, một người đàn ông 30 tuổi đến từ Ashford, Anh, đã bị tòa án London tuyên 22 án tù chung thân sau khi thừa nhận lạm dụng tình dục 71 trẻ em tại khu vực Đông Nam Á, chủ yếu là Malaysia và Campuchia.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh cho biết, Richard Huckle đã bị bắt tại sân bay Gatwick gần London vào năm 2014 sau khi trở về từ Malaysia – nơi hắn đã thực hiện vô số hành vi tội ác.

Richard Huckle (30 tuổi), là một nhiếp ảnh gia đến từ hạt Kent, đông nam nước Anh, đã thừa nhận những hành vi lạm dụng tình dục trẻ em tại Malaysia trong thời gian từ năm 2006 đến 2014. Trong số các nạn nhân của hắn, trẻ nhỏ tuổi mất mới chỉ có 6 tháng tuổi.

Thầy giáo lĩnh 22 án tù chung thân vì tội lạm dụng tình dục trẻ em

Richard Huckle

Richard Huckle bị tuyên 22 án tù chung thân, vì tội lạm dụng tình dục và hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân của hắn chủ yếu là trẻ em sinh sống từ những khu vực nghèo ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Hiện, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính của 23 trẻ.

Trung tâm bảo vệ quyền trẻ em cho biết, Richard Huckle đã ngụy trang vô cùng khéo léo và tạo ra một vỏ bọc thực sự đáng tin cậy. Hắn đã lợi dụng chính sự tin tưởng ấy theo cách tồi tệ nhất.

Hắn đội lốt một giáo viên dạy tiếng anh và một nhà từ thiện, tới những cộng đồng người theo đạo Thiên chúa ở Kuala Lumpur để dễ dàng thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Cơ quan chức năng đã thu hồi hơn 20.000 hình ảnh đồi trụy từ máy tính và máy ảnh của Huckle, trong đó có hơn 1.000 hình ảnh cho thấy hắn đang thực hiện hành vi cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục trẻ em, chúng đều là những học sinh của hắn.

Tên này thậm chí còn viết một tập tài liệu dày 60 trang với tựa đề “Pedophiles & Poverty: Child Lover Guide” (tạm dịch: Ấu dâm & Nghèo đói: Cẩm nang yêu trẻ), loại tài liệu này được quan tòa mô tả là “những trang tội ác khủng khiếp”.

Thầy giáo lĩnh 22 án tù chung thân vì tội lạm dụng tình dục trẻ em

Hắn đội lốt một giáo viên dạy tiếng anh và một nhà từ thiện, để dễ dàng thực hiện hành vi đồi bại của mình

Huckle cũng khoe khoang về những hành vi phạm tội của mình trên mạng, hắn nói rằng: “lạm dụng những đứa trẻ nghèo khổ dễ hơn nhiều so với những đứa trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở phương Tây”.

Hắn còn đưa ra lời bình luận về một trong số những nạn nhân của mình, Huckle viết: “Bé gái 3 tuổi trung thành với tôi như con chó và hình như chẳng ai quan tâm”.

Tội ác của kẻ ấu dâm này, chỉ thực sự dừng lại sau khi cảnh sát Anh mở một chiến dịch điều tra trang web mà Huckle tham gia. Trước khi bị đóng cửa, trang này đã có tới hơn 9.000 thành viên.

Theo cơ quan điều tra cho biết, có thể số lượng nạn nhân của Richard Huckle còn nhiều hơn thế. Trên một trang web đen, tên này từng khoe khoang thành tích là đã lạm dụng gần 200 trẻ em. Hắn thậm chí còn bắt các nạn nhân “tạo dáng” để chụp hình và bán lại cho các trang web khiêu dâm.

Thẩm phán cấp cao Peter Rook của tòa hình sự Old Bailey (thủ đô London, Anh) nói rằng: “Một vị quan tòa rất hiếm khi phải tuyên án một bị cáo phạm tội ấu dâm ở mức độ khủng khiếp như thế này”. Thẩm phán Rook nói, bản án dành cho Huckle phản ánh sự phẫn nộ của cộng đồng trước “chiến dịch hiếp dâm” của bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo lĩnh 22 án tù chung thân vì tội lạm dụng tình dục trẻ em