Thanh tra Bộ Y tế: "Hoa khôi" khoe tiêm vaccine Pfizer đưa tin sai sự thật

Minh Khang| 23/07/2021 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT xem xét xử lý trường hợp Hoa khôi báo chí V.P.A. do đăng tin sai sự thật.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chuyển hồ sơ vụ việc để xem xét xử lý theo quy định.

Trong văn bản, Thanh tra Bộ Y tế cho biết ngày 20/7, một số báo có đăng tin: "Dân mạng bức xúc khi "hoa khôi" khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký". Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Sau khi các báo đăng tin trên, Thanh tra Bộ Y tế đã lập Đoàn kiểm tra đột xuất tại Bệnh viện Hữu Nghị. Kết quả làm việc với Bệnh viện Hữu Nghị đã xác định người được tiêm vaccine COVID-19 được báo đề cập là bà V.P.A (SN 1996 ở Thanh Xuân, Hà Nội).

Thanh tra Bộ Y tế: Hoa khôi khoe tiêm vaccine Pfizer đưa tin sai sự thật - Ảnh 1.

Theo tài liệu thu thập từ Bệnh viện Hữu Nghị, V.P.A. đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 từ ngày 12/7 và đã được Giám đốc Bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vaccine.

Đây là việc làm để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

Việc bà V.P.A. được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp như trên đây và được bệnh viện thông báo đến để tiêm.

Tại thời điểm ngày 19/7, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna (vaccine AstraZeneca đã hết từ trước đó) và việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do Bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Thanh tra Bộ Y tế: Hoa khôi khoe tiêm vaccine Pfizer đưa tin sai sự thật - Ảnh 2.

Hình ảnh Giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 do bệnh viện Hữu nghị thực hiện.

Tuy nhiên, qua mạng xã hội, V.P.A. đã đưa tin về việc bản thân tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký, được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer. Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế nhận thấy V.P.A. đưa tin như đã nêu là sai sự thật.

Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo làm rõ sự việc. Bệnh viện Hữu nghị cũng đã điều chuyển công tác của nhân viên y tế và đã xử lý kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Bộ Y tế: "Hoa khôi" khoe tiêm vaccine Pfizer đưa tin sai sự thật