Thanh niên đâm thấu phổi “Lục Vân Tiên” ở Bắc Ninh có thể đối diện tội giết người

Đỗ Việt| 15/02/2017 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, hành vi của nam thanh niên đâm trọng thương anh Nguyễn Hải Sơn - người đã cứu giúp người bị tai nạn giao thông là hành vi thể hiện sự côn đồ, hung hãn có thể đối mặt với tội danh giết người.

Chiều 15/2, đại tá Hoàng Như Chinh, Trưởng Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh xác nhận, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Hữu Khá (trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) để làm rõ về hành vi dùng dao đâm anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành) khi anh này đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu ở bệnh viện xảy ra vào tối ngày 11/2.

Thanh niên đâm thấu phổi “Lục Vân Tiên” ở Bắc Ninh có thể đối diện tội giết người

Anh Sơn đang được điều trị tại bệnh viện

Theo Đại tá Chinh, ngoài đối tượng Khá còn có một thanh niên đi cùng người này có mặt tại địa điểm xảy ra sự việc cũng đang được ghi lời khai để làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Thuận Thành, khoảng 19h tối 11/2, tại quốc lộ 38 thuộc khu vực xã Trạm Lộ (Bắc Ninh), một chiếc taxi hiệu Phú Sơn có va chạm giao thông với một xe máy do một cô gái điều khiển khiến cô này bị thương.

Lúc này, anh Nguyễn Hải Sơn, là người đi đường ngang qua, đã cùng lái xe taxi đưa cô gái vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành để kiểm tra vết thương. Tại đây, cô gái có nhờ anh Sơn gọi điện cho bạn thân đến bệnh viện rồi xảy ra sự việc hiểu nhầm.

Trưởng Công an huyện Thuận Thành cũng khẳng định, qua điều tra xác định, anh Nguyễn Hải Sơn không phải là người gây ra tai nạn mà chỉ là người cứu giúp đưa người bị nạn đi bệnh viện cấp cứu.

Thanh niên đâm thấu phổi “Lục Vân Tiên” ở Bắc Ninh có thể đối diện tội giết người

Khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn giữa xe máy và xe taxi

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Báo Công lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh, đoàn luật sư Hà Nội đã đưa ra quan điểm pháp lý về vụ việc.

Theo luật sư Thơm, hành vi của nam thanh niên đã dùng dao đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể (vùng phổi) của người đã đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu là gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Tuy hậu quả không chết người là nằm ngoài ý muốn chủ quan, do đó đối tượng phải chịu trách nhiệm về tội giết người theo điểm n, khoản 1 điều 93 Bộ luật hình sự 1999 với hậu quả chưa đạt.

Luật sư Thơm nêu quan điểm, pháp luật buộc công dân phải nhận thức được dao là hung khí nguy hiểm. Khi tác động vào vùng trọng yếu trên cơ thể sẽ dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng. Mặt khác, cho dù anh Nguyễn Văn Sơn có là người gây tai nạn và đưa người bị nạn vào bệnh viện cấp cứu thì việc nhóm bạn của người bị tai nạn hành xử theo kiểu sử dụng vũ lực là không thể chấp nhận được.

Kết quả điều tra của Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã xác định, anh Nguyễn Văn Sơn chỉ là người dân thấy người bị tai nạn giao thông nên đưa người gặp nạn vào bệnh viện để cấp cứu. "Đây là một hành động rất đáng khen ngợi, tuy nhiên việc làm tốt đẹp này lại bị “trả ơn” bằng nhát đâm thấu phổi của nhóm bạn người bị tai nạn giao thông khiến nhiều người cảm thấy bức xúc", Luật sư Thơm chia sẻ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 14/2, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh vụ việc người giúp đỡ nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) bị một đối tượng đâm trọng thương. Trường hợp kết quả điều tra đúng như dư luận phản ánh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên người có hành động cứu giúp nạn nhân TNGT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên đâm thấu phổi “Lục Vân Tiên” ở Bắc Ninh có thể đối diện tội giết người