Đời sống

Thanh Hóa: Xử phạt doanh nghiệp khai thác ngoài mốc giới

Quốc Huy 27/12/2023 13:46

Với các hành vi để mất mốc giới và khai thác ngoài ranh giới khu vực được cấp phép, Công ty Trường Phát đã bị xử phạt 22 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc khai thác ngoài mốc giới trong quá trình thực hiện dự án nạo vét, cải tạo lòng hồ Hón Chè (xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Trường Phát (Công ty Trường Phát), cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt doanh nghiệp này 22 triệu đồng.

nao-vet-ho-hon-che-4.jpg
Xử phạt Công ty Trường Phát 22 triệu đồng vì khai thác ngoài mốc giới và để mất mốc giới

Theo quyết định xử phạt số 108/QĐ-XPHC của Công an huyện Vĩnh Lộc, Công ty Trường phát đã thực hiện hành vi vi phạm là để mất mốc giới (xử phạt 7 triệu đồng), khai thác ra ngoài ranh giới được cấp phép 386,79m2 (xử phạt 15 triệu đồng), tổng số tiền phạt là 22 triệu đồng.

Đồng thời Công ty Trường Phát phải chi trả kinh phí giám định khoáng sản 1 triệu đồng, chi trả kinh phí giám định tọa độ vị trí 8,640 triệu đồng.

nao-vet-ho-hon-che-1.jpg
Công ty Trường Phát đã khait hác ra ngoài mốc giới 386,79m2

Trước đó Báo Công lý đã có bài viết phản ánh trong quá trình tận thu đất thực hiện Dự án dự án nạo vét, cải tạo lòng hồ Hón Chè (xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc), Công ty Trường Phát đã khai thác ra ngoài mốc giới theo phương án được phê duyệt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã có văn bản số 18605/UBND-CN giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với ngành, đơn vị có liên quan, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung bài viết của Báo Công lý phản ánh.

Sau quá trình kiểm tra, Công an huyện Vĩnh Lộc đã xác định rõ các hành vi vi phạm nêu trên và tiến hành xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt doanh nghiệp khai thác ngoài mốc giới