Đời sống

Thanh Hoá tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Thành Phan 21/11/2023 20:48

Chiều 21/11, Cục thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa và đại diện các sở, ngành, Hiệp hội DN tỉnh và các DN, doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế trên địa bàn tỉnh.

thue_thanh_hoa3.jpg
Các đại biểu dự hội nghị

Thu NSNN trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá năm 2022 đạt 50.099 tỷ đồng, vượt 69% dự toán được giao và tăng 22,8% so với năm 2021. Đây là năm đầu tiên số thu NSNN của tỉnh Thanh Hóa vượt mốc 50 nghìn tỷ đồng. Các lĩnh vực, sắc thuế đã hoàn thành thu khá toàn diện so với dự toán giao và tăng so với cùng kỳ năm 2021.

thue_thanh_hoa.jpg
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, sự phối hợp hiệu quả của ngành thuế với các cấp, ngành, còn có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh. Nhiều DN, doanh nhân đã phát triển sản xuất, kinh doanh, chấp hành tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước.

thue_thanh_hoa2.jpg
Cục Trưởng Cục Thuế Thanh Hóa Ngô Đình Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cộng đồng DN, doanh nhân trong việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế.

Đồng thời, biểu dương cán bộ, công chức ngành thuế Thanh Hóa đã chủ động, sáng tạo trong cải cách hành chính, hỗ trợ và tạo điều kiện cho DN, người nộp thuế hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp NSNN theo quy định.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ cơ quan thuế thực hiện tốt công tác quản lý thuế và thu NSNN; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cộng đồng DN, doanh nhân sản xuất, kinh doanh.

thue_thanh_hoa4.jpg
Trao Giấy khen của Tổng Cục Thuế cho các tập thể

Mong muốn các DN, doanh nhân tiếp tục nỗ lực cố gắng, thi đua sản xuất, kinh doanh, giành nhiều thắng lợi mới trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế, lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật trong cộng đồng DN, doanh nhân. Tiếp tục có nhiều hơn những kiến nghị xác đáng, phù hợp để các cấp chính quyền xem xét ban hành, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về thuế, tạo điều kiện cho phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng lãnh đạo Cục Thuế Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế và Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa cho 97 DN, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào NSNN năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế