Đời sống

Thanh Hóa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thành Phan 13/07/2023 - 15:31

Sáng 13/7, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành, dân phòng tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH – Bộ Công an; ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các khu công nghiệp, huyện, thị xã, thành phố Thanh Hóa.

hoi_thi_-pccc2.jpg
hoi_thi_-pccc3.jpg
Các đại biểu về dự hội thi

Hội thi với mục đích xây dựng củng cố lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, tổ liên gia an toàn PCCC đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH tại chỗ; nâng cao kỹ năng, chiến thuật và hiệu quả phối hợp trong công tác chữa cháy, CNCH trong thực tế. 

Đây vừa là dịp thi đua, tranh tài, vừa là dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các vận động viên (VĐV), các đội viên PCCC cơ sở, chuyên ngành, dân phòng, thành viên tổ liên gia an toàn PCCC, qua đó không ngừng nâng cao kỹ năng PCCC và CNCH khi trở về công tác tại địa phương, cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt tại gia đình, nơi cư trú. 

Cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn toàn tỉnh. 

hoi_thi_-pccc.jpg
Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại cuộc hội thi

Năm nay có 14 đội thi, trong đó gồm 7 đội PCCC dân phòng của các đơn vị: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn; các huyện: Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Vĩnh Lộc và 7 đội đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh, gồm: Công ty Xăng dầu Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa; Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam; Cảng hàng không Thọ Xuân; Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn; Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Công ty CP Cảng dịch vụ kỹ thuật PTSC Thanh Hóa.

Tranh tài ở các nội dung: 4x100m chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản trong đám cháy; 200m phối hợp chạy tiếp sức vượt chướng ngại vật, dập lửa khay xăng; 100m chữa cháy phối hợp cứu người, di chuyển tài sản trong đám cháy. Các nội dung của hội thi đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt, đạt chất lượng cao. Các đội tham gia hội thi đều có sự chuẩn bị tốt về VĐV, tổ chức tập luyện chuyên môn để tranh tài với mục tiêu giành thành tích cao.

Kết quả xếp thứ Nhất, Nhì, Ba đối với đội PCCC cơ sở, chuyên ngành là Công ty TNHH MTV xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa. Xếp Nhất, Nhì, Ba đối với đội PCCC dân phòng là các đơn vị: Vĩnh Lộc, thị xã Nghi Sơn và TP Thanh Hóa.

Dưới đây một số hình ảnh ấn tượng của hội thi:

hoi_thi_-pccc1.jpg
hoi_thi_-pccc5(1).jpg
hoi_thi_-pccc4.jpg
hoi_thi_-pccc6.jpg
hoi_thi_-pccc8.jpg
hoi_thi_-pccc10.jpg
hoi_thi_-pccc12.jpg
hoi_thi_-pccc9.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ