Đời sống

Thanh Hóa tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư

Thành Phan 30/06/2023 - 13:52

Sáng 30/6, Công an tỉnh Thanh Hóa và UBND thành phố Thanh Hóa đã phối hợp diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư.

Dự buổi diễn tập có đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an; lãnh đạo TP Thanh Hóa, Công an tỉnh, Công an TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Công an thị xã Nghi Sơn, Bỉm Sơn, các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung; đại diện các phường trên địa bàn TP Thanh Hóa.

dien_tap_pccc_thanh_hoa.jpg
Các đại biểu dự buổi diễn tập

Tình huống giả định trong diễn tập là cháy do chập điện tại cửa hàng tạp hóa nằm ở tầng 1 của nhà số 114 đường Lê Hữu Lập. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang hàng hoá xung quanh tạo thành đám cháy lớn do có nhiều vật dụng dễ bắt lửa.

Tại thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người đang bị mắc kẹt. Chủ hộ đã ấn nút báo cháy của Tổ liên gia an toàn PCCC để báo động cho người dân xung quanh và liên lạc tới lực lượng Cảnh sát PCCC.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cử cán bộ, chiến sỹ, phương tiện, dụng cụ cho công tác chữa cháy và CNCH, phối hợp với lực lượng tại chỗ, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, dập tắt ngọn lửa trong thời gian nhanh nhất. Thực hiện các phương án cứu người bị mắc kẹt trong nhà, chuẩn bị các điều kiện về sơ cấp cứu, công tác y tế…

Qua công tác thực hiện diễn tập để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản xảy ra tại nhà ở kết hợp kinh doanh, các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư trên địa bàn.

Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng dân phòng, người dân tại các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư:

dien_tap_pccc_thanh_hoa2.jpg
dien_tap_pccc_thanh_hoa3.jpg
dien_tap_pccc_thanh_hoa4.jpg
dien_tap_pccc_thanh_hoa6-1-.jpg
dien_tap_pccc_thanh_hoa6-2-.jpg
dien_tap_pccc_thanh_hoa7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư