Thanh Hóa: Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm

Quách Chữ| 17/12/2022 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những tháng cuối năm 2022, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh; các lực lượng chức năng tiếp tục việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Năm 2022, thực hiện chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các địa phương tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, trách nhiệm các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh.

hoa.jpg
Công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh các cấp được chú trọng

Để bảo đảm trật tự, ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông, với mục tiêu năm 2022 giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2021, ngay từ đầu năm, Ban ATGT tỉnh Thanh Hoá đã tập trung chỉ đạo các ngành thành viên và ban ATGT các địa phương tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT năm 2022 gắn với phòng chống dịch Covid-19, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường bộ, đường thuỷ được phân công; bố trí 100% lực lượng ứng trực trong các dịp lễ, tết.

Phối hợp thực hiện tuyên truyền với các đơn vị truyền thông phát thông điệp ATGT dịp do Ủy ban ATGT Quốc gia cung cấp, vận động nhân dân chấp hành các quy định khi tham gia giao thông; đảm bảo lòng lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT.

Sở Giao thông vận tải có văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, đường thủy, đường sắt, hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông.

Đồng thời thực hiện các quy định và điều kiện kinh doanh vận tải, phòng chống tác hại của rượu bia, thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch covid-19 trong hoạt động vận tải.

Ban ATGT và các ngành thành viên tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể tập trung đẩy mạnh, tuyên truyền nhân dân tham gia giao thông an toàn; vận động người dân ven các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự hành lang ATGT.

hoa2.jpg
CSGT ra quân lập biên bản, xử phạt các trường hợp vi phạm ATGT

Nhờ triển khai quyết liệt, triệt để, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã giảm ở cả 3 tiêu chí. Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa, trong 11 tháng năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 284 vụ giao thông, làm chết 108 người và làm bị thương 257 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 12,6% vụ, 10 % số người chết và 5,8% số người bị thương.

Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do vi phạm tốc độ, thiếu chú ý, quan sát, đi sai phần đường; người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu, bia quá nồng độ cho phép; sử dụng lòng, lề đường làm dịch vụ, tổ chức sự kiện, đậu đỗ xe trái quy định... Nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân chưa cao; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT ở một số địa phương còn có những mặt hạn chế; hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp so với gia tăng phương tiện và nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.

Trong những tháng cuối năm, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh; các lực lượng chức năng tiếp tục việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là bảo đảm TTATGT mùa mưa bão; xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2023.

hoa3.jpg
Tăng cường kiểm tra, đảm bảo ATGT dịp Tết nguyên đán.

Cùng với đó, cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông; siết chặt và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; siết chặt quản lý kinh doanh vận tải; đảm bảo hành lang ATGT.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng đề xuất UBND tỉnh lắp đặt đồng bộ hệ thống camera giám sát giao thông trên các nút, các tuyến giao trọng điểm để sớm đưa Trung tâm điều hành, giám sát và xử lý vi phạm trật tự ATGT qua hệ thống camera vào hoạt động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm