Thời gian gần đây, dư luận xôn xao khi trên trang cá nhân của 1 người chia sẻ quan điểm về việc đi nghỉ tại Thanh Hóa. Sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và làm rõ không có sự việc như vị khách phản ánh.
Ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc Khách sạn Quang Trung, địa chỉ tại CT36 - Lô 08 MBQH - Khu du lịch Hải Tiến - Hoằng Thanh - Hoằng Hóa - Thanh Hóa đã làm văn bản gửi các cơ quan chức năng và truyền thông về vụ việc bị vu khống, thổi phồng “khách sạn đuổi khách vì chê cơm không ngon”.
Khách sạn Quang Trung có hướng nhìn ra biển, phong cảnh hữu tình, giúp quý khách thư giãn thoải mái với kỳ nghỉ của mình và bạn bè gia đình. Khách sạn được trang bị đầy đủ các thiết bị như: tivi, tủ lạnh, máy điều hòa không khí, bình tắm nước nóng; 1 phòng họp có số lượng 50 ghế;1 phòng ăn lớn số lượng 100 ghế.
Ngoài ra phòng khách của khách sạn còn có hệ thống wifi, truyền hình cáp, điện thoại nội bộ với trang thiết bị hiện đại mang đến một phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch. Thiết kế hoàn hảo bao bọc toàn bộ khu vực cùng các dịch vụ tiêu chuẩn sẽ tạo cho quý khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, vui vẻ và thoải mái.
Khách sạn có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, phong cách phục vụ chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch, nghỉ mát và đi làm việc.
Khách sạn Quang Trung
Hiện khách sạn có 16 cán bộ, công nhân viên là người địa phương được cấp chứng chỉ đầy đủ trong lịch vực du lịch, lưu trú. Phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu chính đáng của du khách. Mọi chi phí đã được khách sạn niêm yết giá công khai.
Theo trình bày của ông Kiên, sự việc ngày 24/6 vừa qua, đã làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của khách sạn cũng như cá nhân ông. Ông cho biết: "Ngày 24/6, khách sạn chúng tôi có nhận đặt phòng cho 1 đoàn cán bộ, y, bác sỹ đến từ Hà Nội số lượng khoảng 40 người (cả người lớn và trẻ em). Đoàn đặt 9 phòng, sau khi chuyển khoản đặt trước 10 triệu tiền phòng, đoàn có thoả thuận tối 24/6 sẽ ăn thử một bữa tại nhà hàng, nếu không ổn sẽ chủ động ăn ngoài tự túc và đại diện của khách sạn có đồng ý quan điểm như vậy. Mỗi suất ăn giá 150 nghìn đồng/10 món (bao gồm: củ quả luộc, khoai chiên, sò nướng, tôm nướng, mực hấp, bò chiên cốm, canh ngao chua, ba chỉ rang cháy cạnh, cơm cà, hoa quả tráng miệng).
Tất cả được khách sạn phục vụ đầy đủ, tận tình, chu đáo, 1 số khách có phản ánh là thịt bò hơi dai, cà muối hơi chua chứ không phản ánh gì thêm".
Theo hệ thống camera an ninh ghi lại, tại bữa ăn này, cả đoàn ăn uống rất vui vẻ, anh Trần Văn L. (người phản ánh sự việc trên trang cá nhân của mình) ăn uống, cười đùa suốt cả bữa chứ không khó chịu hay phản ánh gì.
Đoàn khách ăn uống vui vẻ (ảnh cắt từ camera an ninh)
Sau bữa ăn tối, đoàn lên phòng nghỉ ngơi, vui chơi bình thường. Đến gần trưa ngày hôm sau, trưởng đoàn đến lễ tân đề nghị trả phòng để di chuyển sang FLC Sầm Sơn nghỉ, thăm quan. "Dù chúng tôi đã đề nghị ở lại, vì thời điểm này là khoảng 11h30, trời nắng và việc khách trả phòng giữa chừng sẽ làm ảnh hưởng tới kinh doanh. Tuy nhiên, khách nhất định chuyển địa điểm. Họ thanh toán đầy đủ mọi chi phí, bắt tay, cười chào vui vẻ lên đường", ông Kiên trình bày.
Thế nhưng khi trở về trên trang facebook cá nhân, anh Trần Văn L. đưa thông tin mang tính chủ quan, sau đó một số báo mạng đã giật tít, đưa tin không đúng bản chất sự việc.
Trưởng đoàn vui vẻ, bắt tay chào chủ khách sạn trước khi ra về
Ông Kiên cho biết thêm: "Thông qua hệ thống camera an ninh còn lưu giữ lại những phản ánh của anh L là sai sự thật. Các món ăn của khách sạn chúng tôi đảm bảo chất lượng, vệ sinh, thực phẩm tươi ngon, đầu bếp được đào tạo, cấp chứng chỉ đầy đủ, cung cách phục vụ chu đáo. Việc trả phòng, di chuyển đến địa điểm mới là do đoàn quyết định, chúng tôi đã cố giữ nhưng không được".
Sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch Thanh Hóa đã vào cuộc kiểm tra, xác minh, đã kết luận không đủ căn cứ chứng minh việc khách sạn Quang Trung đuổi khách, cắt điện các phòng vì khách góp ý cơm không ngon.
Những chia sẻ cá nhân anh L. sau đó được thổi phồng khiến khách sạn thiệt hại về kinh tế, làm ảnh hưởng tới uy tín của người kinh doanh là có thật.