Tham gia đường dây mua bán hàng chục kg ma tuý, ba đối tượng lãnh án tử hình

Nguyễn Quang| 22/12/2022 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt các bị cáo Cao Xuân Hoặc (SN 1981, ngụ tại Bình Dương), Nguyễn Tất Thắng và Phạm Văn Hoàng (SN 1993, ngụ tại Vũng Tàu) cùng mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý “. Đồng thời buộc Hoặc và Thắng nộp phạt 50 triệu đồng, Hoàng 30 triệu đồng.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, xâm phạm đến chính sách quản lý về ma túy của nhà nước, biết hành vi sai phạm nhưng vì động cơ tư lợi vẫn thực hiện, mua bán ma tuý số lượng lớn, các bị cáo không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên phạt ba bị cáo mức án cao nhất.

Theo cáo trạng, lúc 21 giờ 00 ngày 23/11/2020, tại trước nhà số 91A đường Hoàng Ba, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Tất Thắng có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán cho người khác, thu giữ trong cốp xe máy do Thắng có 01 túi nylon màu cam có tổng khối lượng 997,62 gam loại Ketamine. Đi cùng Thắng còn có vợ là Phạm Thị Hà Trang.

Lúc 00 giờ 10 phút ngày 24/11/2020, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Tất Thắng tại Phòng 212, chung cư Thủ Đức House, số 36A, đường số 4, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Thu giữ trong tủ gỗ đựng quần áo trong phòng ngủ của Thắng có 830,25 gam, loại Methamphetamine.

bi-cao-vu-ma-tuy-ngay-22.12.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Sau đó, tại trước số nhà 46, đường số 4, phường Bình Chiêu, TP. Thủ Đức, TP.HCM, cơ quan chức năng bắt quả tang Cao Xuân Hoặc có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy với mục đích bán cho người khác kiếm lời. Vật chứng thu giữ là 998,98 gam, loại Ketamine. Đến rạng sáng ngày hôm sau, Cơ quan CSĐT khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cao Xuân Hoặc tại Phòng số 11, Nhà số 34, Đường số 4, Khu phố 6, phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM thu giữ thêm hơn 30kg, loại Methamphetamine và 997,05 gam, loại Ketamine.

Trong thời điểm này, cơ quan chức năng kiểm tra chỗ ở của Phạm Văn Hoàng tại phòng số 37, nhà số 100/20, đường số 79, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức. Vào thời điểm kiểm tra có mặt Phạm Văn Hoàng tại nhà và Hoàng tự nguyện đem ra giao nộp cho công an 02 gói nylon màu vàng bên ngoài có khối lượng 2kg, loại Methamphetamine nên tổ công tác đã đưa Hoàng về Công an phường Phước Long B, TP. Thủ Đức lập biên bản bắt phạm tội quả tang.

Kết quả điều tra xác định, vì động cơ tư lợi, từ tháng 11/2020 Cao Xuân Hoặc đã phụ giúp đối tượng Minh (Hưng, không rõ lai lịch) tìm thuê phòng trọ nhằm cất giấu ma túy và bán cho khách mua ma túy của Minh, trong đó có Nguyễn Tất Thắng để nhận tiền công do Minh trả mỗi tháng 20 triệu đồng. Nguyễn Tất Thắng đã mua ma túy của Minh để bán kiếm lời. Phạm Văn Hoàng đã phụ giúp Nguyễn Tất Thắng cất giấu ma túy và giao cho khách mua của Thăng và được Thắng trả tiền công là 5 triệu đồng/tháng.

Cáo trạng xác định, Cao Xuân Hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với số ma túy bị thu giữ quả tang khám xét và số đã bán cho Nguyễn Tất Thắng có tổng khối lượng 34 kg Methamphetamine và gần 3kg Ketamine. Nguyễn Tất Thắng phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy bị thu giữ quả tang, khám xét và số đã giao cho Phạm Văn Hoàng có tổng khối lượng hơn 3,7kg Methamphetamine và 997,62 gam Ketamine.

Phạm Văn Hoàng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với số ma túy bị thu giữ khám xét và số ma túy đã bán cho đối tượng Nam (chưa rõ lai lịch) có tổng khối lượng gần 3kg Methamphetamine.

Đối với Phạm Thị Hà Trang là vợ của Nguyễn Tất Thắng, Trang khai không biết việc Thắng mang ma túy đi bán cho khách và không biết Thắng cất giấu ma túy tại chỗ ở của Trang và Thắng. Trang không tham gia cùng Thắng mua bán trái phép chất ma túy. Trang khai phù hợp với lời khai của Thắng. Do đó không có cơ sở xem xét xử lý Phạm Thị Hà Trang về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham gia đường dây mua bán hàng chục kg ma tuý, ba đối tượng lãnh án tử hình