Thái Bình: Bác đề xuất mua áo mưa 1 triệu đồng/bộ cho lãnh đạo tỉnh

Việt Đỗ| 10/06/2018 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề xuất chi hơn 300 triệu đồng để mua áo mưa tương ứng với giá 1triệu đồng/bộ cho lãnh đạo tỉnh Thái Bình tham gia công tác phòng chống thiên đã bị bác bỏ.

Thái Bình: Bác đề xuất mua áo mưa 1 triệu đồng/bộ cho lãnh đạo tỉnh

Ông Đặng Cao Vi - Trưởng phòng tổ chức hành chính Chi cục Thủy lợi thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình

Liên quan đến tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2018 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình đã bác bỏ đề xuất này.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo không chấp nhận đề xuất của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc mua áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ.

Nội dung công văn số 1814/UBND-KT ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Thái Bình nêu rõ: “Tạm dừng việc thực hiện chi từ quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh (trong đó có việc mua sắm trang thiết bị theo đề nghị của Sở thông tin và truyền thông) Số dư quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh còn lại để dự phòng cho công việc cấp bách về PCTT năm 2018”.

Trước đó, ngày 9/1/2018 Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình có tờ trình số 02 về việc xin cấp kinh phí để mua bộ đồ đi mưa với tổng kinh phí là 396.000.000 đồng. Đáng chú ý, trong đó, chỉ tính riêng 300 bộ áo mưa đã có kinh phí lên đến 300 triệu đồng.

Mức đề xuất cụ thể đối với các áo mưa size (cỡ) L, size XL và XXL có tổng cộng 300 bộ không rõ mang thương hiệu của hãng nào nhưng có giá lên đến 1 triệu đồng/bộ, ước tính riêng chi phí cho việc mua áo mưa là 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó là tiền mua 300 đôi ủng cao su hết tổng cộng 36 triệu đồng, 300 chiếc mũ cối hết 30 triệu đồng và 300 đôi dép rọ hết 30 triệu đồng. Tổng kinh phí lên tới 396 triệu đồng.

Lý giải về việc mua áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ, ông Đặng Cao Vi - Trưởng phòng tổ chức hành chính Chi cục Thủy lợi thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị làm đề xuất mua trang thiết bị này và thực tế UBND tỉnh cũng chưa chấp thuận, nên cũng chưa mua được bộ nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Bác đề xuất mua áo mưa 1 triệu đồng/bộ cho lãnh đạo tỉnh