Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 3): Bộ não thiên tài sa lưới

Hoàng Hà| 21/11/2015 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bỏ người vợ trẻ và đứa con mới sinh đến Boston, Krist nhanh chóng tìm được một công việc tại Viện công nghệ Massachusetts. Tại đây, hắn đã tạo cho mình 1 vỏ bọc khá hoàn hảo.

Thời gian ở đấy, Krist quen với một cô gái trẻ tên là Carmen, họ sống cùng nhau tại một căn hộ gần công viên ở Norton, Massachusetts và có với nhau 1 cậu con trai tên là Adam.

Tại nơi làm việc, Krist khá nổi tiếng khi luôn làm tốt mọi công việc. Tuy nhiên, Krist luôn sợ bị phát hiện. Mùa hè năm 1968, Krist chuyển đến “công tác“ tại học viện Miami vẫn dưới cái tên George Deacon.

Tháng 9/1968, trong một chuyến đi công tác, Krist quen với Ruth Eisemann Schier, 26 tuổi, một cô sinh viên xinh đẹp vừa tốt nghiêp. Cha mẹ Ruth Eisemann Schier là người Do Thái chạy trốn sang Trung Mỹ.

Ruth Eisemann Schier thực sự lôi cuốn Krist và thỏa mãn mọi nhu cầu quái gở của hắn. Ba tuần trước lễ Giáng Sinh, Krist li dị vợ và chuyển đến Redwood sống với Eisemann.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 3): Bộ não thiên tài sa lưới

Ruth Eisemann Schier

Từ đây, Krist với Eisemann lên kế hoạch bắt cóc Barbana - con gái Chủ tịch tập đoàn Deltona. Họ dự tính, nếu thành công sẽ trốn sang châu Âu cùng khoản tiền chuộc 500 nghìn đôla.

Krist gọi điện tới cho gia đình Barbana ngay sau đó thông báo con gái họ bị bắt cóc. Hắn không quên gửi đến tận nhà một hướng dẫn cụ thể cho những việc cần làm. “Nếu gia đình ông đồng ý với khoản tiền chuộc 500 nghìn đôla, tôi sẽ hướng dẫn tới nơi con gái ông Barbaba đang bị giam giữ”.

Krist và Eisemann đã dành cả một ngày để chuẩn bị nhận khoản tiền lớn và trốn thoát. Chúng đã mua vé máy bay đến Chicago và mua một chiếc thuyền nhỏ cho kế hoạch của mình.

Tối 18/12, Krist lại gọi điện đến nhà Barbaba hướng dẫn giao tiền chuộc. Theo hướng dẫn của Krist, ông Robert Mackle đã đặt túi tiền sau bức tường quảng cáo tại khu hội chợ Isles Causeway ở vịnh Biscayne, cách khu biệt thự của gia đình ông ở Coral Gables vài dặm.

Hắn đã lên kế hoạch tiếp cận vào bờ, lấy túi tiền và tẩu thoát bằng một chiếc xe đang chờ sẵn được lái bởi Eisemann. Nhưng gia đình Barbaba đã thông báo với cảnh sát, hai cảnh sát bất ngờ xuất hiện tại khu vực đã hẹn, Krist phải hủy bỏ việc tiếp cận số tiền như kế hoạch và chạy trốn. Eisemann cũng nhanh chóng thoát khỏi khu vực, bỏ lại chiếc xe.

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe của Eisemann bỏ lại. Bên trong chiếc xe có rất nhiều những thông tin mà cảnh sát cần, hộ chiếu, séc, hồ sơ cá nhân, một ít quần áo, rất nhiều ảnh của cả Krist và Eisemann, thêm một tấm ảnh chụp Barbaba với tấm biển nhỏ phía trước: “Bị bắt cóc”

Ngay đêm đó, Krist và Eisemann quyết định tạm chia tay, chúng hẹn gặp lại nhau tại Austin, Texas, nơi bắt đầu cho kế hoạch chạy trốn sang châu Âu. Eisemann lên xe khách về phía Tây, trong khi Krist tiếp tục ở lại lên kế hoạch nhận khoản thiền chuộc. Hắn thuê một chiếc xe, sau đó gọi điện tới nhà Barbaba. Lúc đó là 10h35 tối.

Krist cảnh cáo gia đình Barbaba về sự xuất hiện của cảnh sát, sau đó yêu cầu giao tiền tại đường Southwest Eighth, ngoại thành thành phố. Kế hoạch lần này hoàn hảo, Krist nhận được số tiền chuộc như yêu cầu, 500 nghìn đôla Mỹ và thành người có tiền.

Hắn lên kế hoạch thoát khỏi nước Mỹ qua những kênh đào, sau đó ra Vịnh Mexico để đến điểm hẹn ở Texas. Để làm việc đó, Krist đã mua một chiếc xuồng máy giá 2.240 đôla bằng tiền loại 20 đôla với cái tên Arthur Horowitz ở cửa hàng D & D, tại bãi biển phía Tây Palm.

Lúc này những thông tin của vụ bắt cóc Barbaba, con gái Chủ tịch tập đoàn Deltona nhanh chóng loan đi toàn nước Mỹ. Cảnh sát đã cung cấp ảnh của tên tội phạm cho giới truyền thông. Và thông tin đó đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 3): Bộ não thiên tài sa lưới

Bộ não thiên tài đã bị sa lưới

Vì thế, khi Krist đến cửa hàng D & D đề mua chiếc xuồng máy, ông chủ cửa hàng Norman Oliphant đã nhận ra hắn. Norman Oliphant ngay lập tức đã gọi cho cảnh sát vào trưa hôm đó - khi Krist vừa rời khỏi cửa hàng.

Về phía Krist, sau khi rời khỏi cửa hàng D & D, hắn tới bốt điện thoại gần đó gọi tới cho văn phòng FBI tại Atlanta và hướng dẫn cụ thể cho họ nơi chôn Barbara. Rồi sau đó, Krist thực hiện chuyến hành trình bỏ trốn của mình. Bắt đầu từ bến tàu Florida.

Theo chỉ dẫn, cảnh sát cấp tốc hướng tới Dultuth. Việc đầu tiên cần làm là tìm ra ống thông khi để lắng nghe dấu hiệu của Barbara, trong khi đó vài nhân viên khác nhanh chóng đào lớp đất xung quanh khu vực.

Barbara được đưa lên mặt đất sau 83 giờ nằm trong chiếc bọc. Toàn thân cô dường như cứng đờ, không thể cử đông được ngay. Barbara sút hơn 10 kg. Cô nhanh chóng được chuyển về Miami bằng máy bay riêng của cha mình.

Sau này, khi tiếp xúc với báo chí, Barbara nói với họ rằng, tên bắt cóc đã đối xử nhân đạo với cô và cô cảm thấy mọi chuyện không quá tồi tệ như cha mẹ cô nghĩ.

Còn Krist, khi đang ung dung đi tới gần khu vực Caloosahatchee, Fort Myers thì một chiếc trực thăng xuất hiện trên bầu trời theo sát Krist, một hạm đội tàu của cảnh sát cũng xuất hiện trên vùng biển Fort Myers, tiếp cận Krist từ mọi hướng.

Chiếc xuồng của Krist mắc cạn trên hòn đảo Hog, một khu rừng ngập mặn diện tích hơn 30 dặm vuông trên vịnh Fort Myers. Cảnh sát bao vây quanh hòn đảo, sau hơn 12h chạy trốn trên đảo, Krist đã bị bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 3): Bộ não thiên tài sa lưới