Techdays 2013 – "Sức mạnh từ đám mây" Microsoft

PV| 29/11/2013 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả các chủ đề tại hội thảo đều được các chuyên gia công nghệ hàng đầu Microsoft đảm nhận và trình diễn demo vô cùng ấn tượng.

Được tổ chức thường niên, sự kiện công nghệ lớn Techdays của Microsoft là dịp để  các chuyên gia, nhà phát triển CNTT hàng đầu Microsoft cùng các lãnh đạo doanh nghiệp, các khách hàng cuối và đại diện các hãng truyền thông trên khắp Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ và thảo luận về các công nghệ mới nhất, các sản phẩm, giải pháp và nền tảng cải tiến của Microsoft.

Năm nay, với thông điệp “Sức mạnh từ đám mây”, TechDays 2013  tập trung chia sẻ và cập nhật những giải pháp, sản phẩm, thiết bị và dịch vụ mới theo xu hướng hỗ trợ điện toán đám mây, xu hướng hiện đang đóng vai trò chiến lược với khả năng lưu trữ và xử lý toàn bộ khối lượng thông tin khổng lồ trên “đám mây” internet, đồng thời đem lại nhiều tiện ích cho người dùng cả về thông tin và tính kinh tế.

Hội thảo xoay quanh các chủ điểm “đám mây”, đồng thời cũng giới thiệu những giải pháp, sản phẩm, thiết bị… Microsoft thiết thực cho các nhu cầu quản trị, vận hành và sử dụng linh hoạt cho người sử dụng như Windows Azure, Office 365, Windows 8.1, Office 2013, Windows Server 2012, SQL, Dynamics CRM..

Trong kỷ nguyên mới, nơi điện toán đi dộng đang phát triển với tốc độ vũ bão, Windows Azure được kỳ vọng sẽ trở thành một hệ điều hành đột phá mang lại những trải nghiệm công nghệ đầy mới mẻ cho người dùng trên “đám mây” như những gì Windows đã làm được trên PC và Windows Phone trên các thiết bị di động. Hiện nay, Microsoft đã triển khai hơn 50 ứng dụng trên Windows Azure giúp quản lý hơn 40,000 hộp thư và 18,000 trang Microsoft SharePoint trên Microsoft Office 365 và đang tiếp tục mở rộng số lượng nhân viên đang sử dụng Microsoft Dynamics CRM Online. Kể từ khi phát hành vào năm 2010, Windows Azure đã  được khách hàng ứng dụng và triển khai với tốc độc tăng trưởng đầy ấn tượng trên toàn cầu: Xấp xỉ 1.000 khách hàng đang đăng ký Windows Azure mỗi ngày; Hơn 50% doanh nghiệp thuộc bảng danh mục Fortune 500 đã triển khai Windows Azure và hơn 200.000 khách hàng hiện đang sử dụng nền tảng Windows Azure.

Chú trọng tập trung vào sự phát triển doanh nghiệp chứ không phải vào các thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt. Window Azure cho phép doanh nghiệp có thể tạo và lưu trữ mạng lưới các ứng dụng và dịch vụ với mô hình linh động, nhanh chóng và dễ dàng mở rộng hoặc thu nhỏ tùy theo nhu cầu. Doanh nghiệp có thể vận hành với các kĩ năng và công cụ mà nhóm phát triển phần mềm và nhân viên công nghệ thông tin đã biết và sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Microsoft đã bắt đầu triển khai dịch vụ điện toán đám mây hơn một thập kỷ trước. Hiện nay với hàng ngàn kỹ sư phát triển công nghệ đám mây, hàng triệu khách hàng trên hơn 40 quốc gia đang sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft hàng ngày.  Chiến lược của chúng tôi là giúp các chính phủ, doanh nghiệp và người dùng trên toàn cầu tận dụng tối đa sức mạnh tiềm năng mà điện toán đám mây mang lại cho họ. Microsoft đưa tiếp cận các dịch vụ đám mây nhằm giúp khách hàng có những bước chuyển quan trọng hướng tới sự thay đổi trong kinh doanh và tài chính tốt hơn, kinh nghiệm cả  bên trong và ngoài doanh nghiệp”.

Phần đặc biệt và vô cùng quan trọng tại sự kiện Techdays 2013 là việc giới thiệu và trình diễn hệ điều hành mới - Windows 8.1. Không chỉ cùng đối tác đưa ra các thiết bị Windows 8.1 mới nhất, các chuyên gia công nghệ hàng đầu Microsoft cùng đối tác đã trình diễn về những tính năng tiên tiến, xuất sắc của Windows 8.1 tới đông đảo doanh nghiệp và người dùng tại Việt Nam.. Hệ điều hành Windows 8.1 sẽ giúp tạo ra những trải nghiệm song hành cùng cuộc sống cho người dùng dù ở công sở, tại gia hay khi đang di chuyển. Windows 8.1 rất thành công trong việc thể hiện tầm nhìn của Windows về biểu đạt cá nhân hóa cao, đồng thời minh chứng mạnh mẽ cam kết đáp ứng phát triển công nghệ nhanh chóng và liên tục của Microsoft.  Ra mắt Windows 8.1, Microsoft đã đánh dấu một xu hướng thiết bị mới, tiên tiến dành cho người dùng và doanh nghiệp - từ sự tiện ích, linh hoạt cho máy tính xách tay;  cho đến các kỳ vọng về gia tăng năng suất cho máy tính bảng, máy tính 2  hay tất cả-trong-một. Đa số các thiết bị mới này sẽ là dòng cảm ứng và sẽ đưa ra những cải tiến về khả năng xử lý, tuổi thọ pin và thiết kế, với hàng loạt mức giá phù hợp.

Được tin dùng bởi hơn 40 triệu người dùng doanh nghiệp toàn cầu, Microsoft Office 365 là phiên bản đám mây của Office đáng tin cậy nhất, tích hợp với các sản phẩm cộng tác và truyền thông hợp nhất như Exchange Online, SharePoint Online,Lync Online, SkyDrive Pro, và Yammer mang lại những trải nghiệm  làm việc hiệu quả cho người dùng. Office 365 được coi là giải pháp đám mây hoàn hảo, đem lại hiệu quả công việc tốt nhất bởi nó giúp đơn giản hóa cách thức giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hiểu biết sâu sắc về kinh doanh, đồng thời rất xuất sắc trong công tác tìm kiếm thông tin. Sử dụng Office mới, doanh nghiệp có thêm sức mạnh để truyền tải những trải nghiệm có ảnh hưởng lớn thông qua máy vi tính, điện thoại, trình duyệt, và thúc đẩy năng suất lao động hiện tại hoặc trong tương lai bằng các công cụ làm việc mới hiệu quả hơn. Dù sử dụng theo cách truyền thống, trên máy trạm, nhưng với giao diện hiện đại và thân thiện, cùng nhiều tính năng mới, bộ ứng dụng Office 2013 còn có khả năng đồng bộ với "đám mây". Office 2013 có thiết kế trực quan, hỗ trợ cá máy tính cá nhân lẫn máy tính bảng dùng Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1.. Có thể thấy, sự thay đổi lớn nhất của Office 2013, ngoài hỗ trợ cảm ứng tuyệt đối, chính là sự kết hợp chặt chẽ với dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive tránh đi rủi ro mất mát dữ liệu. Nhờ đồng bộ thông qua SkyDrive người dùng có thể truy cập vào tài liệu của mình trên nhiều thiết bị khác nhau.

"Phiên bản Office mới, hiện đại sẽ đưa đến tính năng suất mà vẫn giữ nguyên độ linh hoạt tuyệt vời cho không chỉ khách hàng cá nhân mà cả khách hàng doanh nghiệp. Đây là một dịch vụ đám mây, và dịch vụ này sẽ thực sự tỏa sáng khi kết hợp cùng Windows 8. Thực tế, Windows cũng như Office khi kết hợp cùng nhau sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu làm việc và học tập với hiệu quả cao nhất mà còn mang đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho người sử dụng”, Ông Phạm Hồng Phước, chủ biên Tạp chí Siêu Thị Số nhận xét trong hội thảo.

Microsoft SharePoint cũng là giải pháp được Microsoft ưu tiên giới thiệu trong Techdays 2013. Đây là giải pháp hoàn toàn phù hợp với yêu cầu sắp xếp, lưu trữ và chia sẻ thông tin trong môi trường doanh nghiệp. “Microsoft SharePoint Server 2013 cung cấp một giải pháp toàn diện cho việc kết nối thông tin cho phép người dùng thay đổi cách làm việc trong khi vẫn duy trì những lợi ích từ các qui trình, đảm bảo tuân thủ, và gia tăng hiệu quả đầu tư  công nghệ thông tin cho doanh nghiệp. Tại PV OIL, giải pháp này được tối ưu hóa để đáp ứng với phong cách làm việc mới, đem đến cho người dùng một công cụ thân thiện, thông tin nhất quán, môi trường làm việc cộng tác và hiện thực hóa các qui trình, và đồng thời trở thành một nền tảng tích hợp mạnh mẽ các phần mềm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh để triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống PV OIL”, Ông Bùi Đình Dũng, Giám Đốc CNTT PV OIL khẳng định.

Bên cạnh một hạ tầng CNTT vững chắc, doanh nghiệp tại Việt Nam ngày nay rất quan tâm với ứng dụng giải pháp CNTT vào quản lý doanh nghiệp nhằm hỗ trợ việc hoạch định, tầm nhìn chiến lược và thực thi hiệu quả kế hoạch kinh doanh cả ngắn hạn, trung và dài hạn. Chính vì vậy, không thể không nhắc đến các bộ giải pháp hiệu quả giúp quản trị nguồn lực doanh nghiệp  (ERP) và quản trị quan hệ khách hàng (CRM) là Microsoft Dynamics. Trong hội thảo này, Microsoft tập trung vào giới thiệu bộ giải pháp Microsoft Dynamics CRM mới, vừa ra mắt cuối tháng 10/2013, giúp bổ sung tính năng mạng xã hội - dịch vụ trực tuyến dựa trên đám mây trong quản trị khách hàng.

Giúp quản trị mối quan hệ khách hàng toàn diện, có tính linh hoạt cao, dễ thích nghi và điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu thay đổi trong kinh doanh của doanh nghiệp, Microsoft Dynamics CRM cung cấp cho nhân viên trong doanh nghiệp những công cụ và lượng thông tin cần thiết, cho họ một tầm nhìn bao quát về toàn bộ khách hàng của công ty. Với khả năng triển khai đa dạng, Microsoft Dynamics CRM mới, sẵn sàng trên 42 thị trường khắp toàn cầu dạng trực tuyến, có thể triển khai tại doanh nghiệp hoặc các đối tác lưu trữ đám mây từ 31/10/2013. Được thiết kế để giúp khách hàng có được trải nghiệm người dùng tốt hơn, đồng thời gia tăng năng suất người dùng cuối, thể hiện được sự tối ưu hơn khi sử dụng đồng bộ các sản phẩm Microsoft, Microsoft Dynamics CRM mới bao gồm khả năng tương tác với Yammer, Lync và Skype -  đưa lại trải nghiệm về bán hàng, dịch vụ, tiếp thị và sản xuất một cách liền mạch và theo tùy chỉnh

Mô hình sử dụng này giúp đáp ứng nhu cầu của mọi quy mô và loại hình doanh nghiệp. Có thể nói, giải pháp Microsoft Dynamics CRM cho phép các doanh nghiệp có tầm nhìn bao quát 360o về khách hàng, đạt được mức độ phù hợp tối đa với nhu cầu sử dụng của từng người dùng,  dễ dàng thích nghi với những thay đổi trong kinh doanh, nhanh chóng hoàn tất dự án và thu lợi nhuận.

Phục vụ việc xây dựng Hạ tầng lai và ứng dụng hiện đại, hay hỗ trợ khách hàng Triển khai và sử dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp Microsoft có các chuyên đề thông tin chuyên sâu riêng về các vấn đề này. Để giúp khách hàng xây dựng cơ sở hạ tầng có thể mang lại dịch vụ và các ứng dụng trên đám mây liên tục không phụ thuộc ranh giới, từ giữa tháng 10/2013 Microsoft đã phát hành Windows Server 2012 R2 và System Center 2012 R2. Khi kết hợp cùng nhau, bộ giải pháp này sẽ trao quyền cho Doanh nghiệp, tạo ra trung tâm dữ liệu phi ranh giới sử dụng Hyper-V hỗ trợ ảo hóa quy mô cao, lưu trữ hiệu suất cao với chi phí thấp đi đáng kể, với phần mềm đi kèm sản phẩm cho xác định mạng và dịch vụ 24/7 hình thức hỗn hợp. Gói Windows Azure mới chạy trên nền Windows Server và System Center, cho phép các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ triển khai cơ sở hạ tầng tự phục vụ và dịch vụ nền tảng từ trung tâm dữ liệu của họ. Và kể từ đầu tháng 11/2013, Microsoft đã triển khai cung cấp cho các khách hàng EA của Microsoft quyền truy cập vào Windows Azure với giá tốt nhất, chia nhỏ thanh toán theo chu kỳ hàng năm rất linh hoạt. Sử dụng phương thức này khách hàng có thể tận dụng các đầu tư CNTT sẵn có vào giải pháp phần mềm tại Doanh nghiệp khi chuyển vào đám mây công cộng, nghĩa là triển khai tiếp cận đám mây lai một cách thuận tiện và dễ dàng.

Là một phần trong mục tiêu nhằm giúp nhiều người giám sát được việc khai thác dữ liệu lớn, cuối tháng 10/2013, bản SQL Server 2014 Preview thứ hai, đưa ra công nghệ  xử lí bằng bộ nhớ trong (in-memory processing) đã được giới thiệu ra thị trường. Thông qua SQL Server 2014, Microsoft muốn tạo cho khách hàng công cụ cải tiến hiệu suất từ 10 đến 30 lần mà không đòi hỏi viết lại ứng dụng hoặc phần cứng mới. SQL Server 2014 khi tích hợp với Windows Azure giúp khách hàng có bản sao lưu trên đám mây và xử lý thảm họa built-in. Hơn thế, để phân tích dữ liệu lớn, dịch vụ HDInsight dựa trên Apache Hadoop, tích hợp với SQL Server và sử dụng rộng rãi các công cụ BI, chẳng hạn như Excel và Power BI cho Office 365 cũng được giới thiệu. Với Power BI người sử dụng có thể kết hợp dữ liệu tại đám mây riêng với dữ liệu trong đám mây công cộng để có các tầm nhìn trực quan phong phú và nắm bắt thông tin nhanh hơn.

Trên nền tảng đám mây, khách hàng có thể sử dụng Visual Studio 2013 và NET. 4.5.1 mới, để tạo ra ứng dụng hiện đại cho các thiết bị và dịch vụ. Giải pháp quản lý Studio 2013 Modern Lifecyle mới cũng được xây dựng nhằm hỗ trợ các nhóm phát triển, các nhà quản lý CNTT tự xây dựng các ứng dụng tốt hơn, nhanh hơn tại chính Doanh nghiệp…

Techdays 2013 –

Các giải pháp Windows di động chạy trên 2 nền tảng Windows và Windows Phone 8. Không chỉ trên nền tảng Windows mới, mà kể cả trên Windows Phone 8, từ giao diện người dùng cho tới các ứng dụng năng suất phức tạp, các ứng dụng của Microsoft trên Windows Stores đã đạt mức cao về cả năng lực quản lý và bảo mật, điều mà các nền tảng khác chưa đáp ứng được. Trong những vấn đề mà các Doanh nghiệp quan tâm, việc có được một nền tảng đồng nhất về mặt ứng dụng trên mọi thiết bị của lãnh đạo, nhân viên điều hành hay các nhân sự thông thường, là điều được quan tâm hàng đầu. Và nay, các ứng dụng của Windows trên Windows Stores đã đáp ứng được bài toán hóc búa này. Không chỉ đóng khung trong các ứng dụng giải trí đơn thuần, Windows apps giúp các doanh nghiệp giải quyết rất nhiều các vấn đề phức tạp hiện đại, đồng thời cung cấp sức mạnh tổng hợp lớn với trải nghiệm phong phú. Không chỉ hỗ trợ các Doanh nghiệp nói chung, mà thông qua nền tảng Windows, Windows Phone, Windows Store mới, Microsoft cũng đang tạo ra cơ hội kinh tế lớn cho khối các nhà lập trình và phát triển ứng dụng toàn cầu. Hơn thế, đây cũng là phương thức mới để giúp tạo dựng mối quan hệ trực tiếp và sâu sắc với người dùng.  Chi tiết về việc triển khai các ứng dụng Windows 8 tại Doanh nghiệp có thể tìm thấy tại: https://blogs.msdn.com/b/windowsstore/archive/2012/04/25/deploying-metro-style-apps-to-businesses.aspx

“Microsoft Techdays đã trở thành ngày hội CNTT lớn trong năm, nơi các doanh nghiệp có thể tiếp cận các công nghệ, giải pháp, sản phẩm mới nhất của Microsoft. Nơi đây cũng là cơ hội cho người dùng và Doanh nghiệp trao đổi về các kinh nghiệm, lợi ích sử dụng sản phẩm với các đối tác và các chuyên gia của tập đoàn Microsoft. Tôi rất ấn tượng với những giải pháp công nghệ mà Microsoft cùng các đối tác chia sẻ tại Techdays 2013 bởi tính thiết thực và hiệu quả mà các giải pháp công nghệ này đem lại.  Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng khó khăn, áp dụng giải pháp CNTT để cắt giảm chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao là những gì mà doanh nghiệp rất mong muốn”, ông Nguyễn Việt Hải, một chuyên gia CNTT hàng đầu Việt Nam nhận định.

I. Tính năng nổi bật của Windows 8.1:

Cá nhân hóa cao: Màn hình Start với độ tùy biến cao, kích cỡ các khối động thay đổi đa dạng, kèm nhiều thiết kế nền và màu sắc giúp mỗi thiết bị Windows sẽ trở nên hoàn toàn độc đáo và thực sự cá nhân với từng cá nhân . Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn cách khởi động trải nghiệm Windows của họ - ở màn hình Start hoặc trực tiếp chuyển tới màn hình Desktop quen thuộc.

Dễ dàng điều hướng và thân thuộc: Là biểu tượng quen thuộc của Windows, nút Start được đưa vào Windows 8.1 thành một tùy chọn điều hướng. Nút All Apps View cho phép người dùng xem tất cả các ứng dụng của họ cùng thời điểm để có thể dễ dàng truy cập, ứng dụng Help and Tips giúp máy tính người dùng chạy nhanh hơn.

Tìm kiếm được tăng cường:  Bing Smart Search mới là phương thức dễ nhất giúp tìm được mọi thứ trên thiết bị hoặc trên web và trả về kết quả trên một giao diện tổng hợp đẹp đẽ. Chỉ cần lướt tay hoặc gõ từ khóa tại màn hình Start, Bing Smart Search sẽ tìm ra kết quả, dù đó là một tài liệu trên máy tính, một album ảnh trong đám mây, ứng dụng yêu thích hay là một trang web.

Đưa hàng loạt ứng dụng và dịch vụ vào Start:  Trải nghiệm Windows 8.1 có thể gọi là vượt ngoài mong đợi. Hệ điều hành mới tổ hợp hàng loạt các ứng dụng và dịch vụ có sẵn từ màn hình Start, cho phép người dùng nhanh chóng và dễ dàng thực hiện mọi điều ngay trên Windows – từ trò chuyện bằng video cùng người thân trên Skype, email dễ dàng nhờ ứng dụng Mail, xem phim và truyền hình trên Xbox video, viết tài liệu trên Office, tìm kiếm công thức nấu ăn trên Bing Food hay Drink app, cho đến thưởng thức âm nhạc trực tuyến miễn phí nhờ Xbox Music... Windows 8.1 gắn liền với trình duyệt Internet Explorer 11 mới. Đây là trình duyệt duy nhất hiện thời được thiết kế nền tảng riêng phục vụ thiết bị cảm ứng, đem lại tốc độ cao với độ biểu đạt nhuần nhuyễn, uyển chuyển. Được tăng cường tính năng cảm ứng, IE11 còn có khả năng gia tốc độ đồng bộ khi duyệt web với lịch sử duyệt, các trang yêu thích cùng các thiết lập trên mọi thiết bị Windows 8.1 của người dùng. Windows 8.1 cũng là hệ điều hành đầu tiên và duy nhất hỗ trợ in ấn 3D, nghĩa là có khả năng plug -and-play hỗ trợ máy in 3D, giúp các ứng dụng hiểu được định dạng file 3D và xử lý in 3D dễ dàng.

Hệ điều hành đa tác vụ và năng suất nhất, Windows 8.1 có thể hiển thị và chạy tới bốn ứng dụng đặt cạnh nhau. Windows 8.1 cũng cho phép thay đổi kích thước các cửa sổ ứng dụng linh hoạt trên màn hình, hay cho ứng dụng khởi động trong một ứng dụng khác và cải thiện hỗ trợ đa màn hình. Việc này giúp người dùng có thể quan sát được Desktop hoặc các ứng dụng từ Windows Store, hay trên một hay tất cả các màn hình.

Tích hợp đám mây vào SkyDrive:  giúp người dùng làm việc dễ dàng hơn bao giờ hết từ bất kỳ đâu và có thể truy cập vào file cần sử dụng từ mọi nơi trên mọi thiết bị. Nhờ SkyDrive Smart Files, người dùng có thể tạo, chỉnh sửa, lưu và chia sẻ file tại bất kỳ đâu, trên thiết bị lựa chọn bất kỳ, vào mọi thời điểm.

Windows Store được thiết kế đẹp đẽ: Thiết kế mới của Windows Store giúp trình diễn các ứng dụng tuyệt vời hơn và giúp người dùng tiếp cận những ứng dụng mong muốn thật dễ dàng. Bố trí hoàn toàn mới và phân loại tiêu biểu như: "New & Rising” giúp người dùng dễ dàng cập nhật được đâu là hạng mục mới nhất.  Với Windows 8.1, các ứng dụng ngầm định là được cập nhật tự động, vì vậy người dùng luôn có phiên bản mới và tốt nhất của mọi ứng dụng. Các ứng dụng mới cũng liên tục được gửi đến Windows Store từ các nhà lập trình và phát triển ứng dụng trên toàn cầu và tại Việt Nam, tiêu biểu như  Amazon (Mobile, Kindle), Ebay (Ebay), Evernote (Evernote Touch), Roxio (Angry Bird), FPT (VnExpress), Lac Viet (MTD Dictionary), TMA (Visual Yellow Pages), VNG (Bao Moi), Zoo Studio (Money Lover, tvBox), …

Để tìm hiểu thêm về các thiết bị Windows mới, sẵn có trên thị trường, có thể truy cập địa chỉ: https://www.windows.com/shop.

Thông tin chi tiết về Windows 8.1 có tại: https://www.blogs.windows.com

II. Office 365 – Giải pháp làm việc hoàn chỉnh trên nền tảng đám mây

Kể từ khi tung ra vào giữa năm 2011, Office 365 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử của Microsoft. Cuối năm 2013, Office 365 tiếp tục làn sóng này tại thị trường Việt Nam.

Nền tảng đám mây hoàn thiện nhất của Office có các tính năng mới và dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của các tổ chức với kích thước từ nhỏ đến lớn. Người dùng doanh nghiệp có thể sử dụng các ứng dụng của Office phong phú, quen thuộc, trên tối đa 5 thiết bị, với dịch vụ đám mây và thông tin luôn luôn cập nhật.

Office mới được có các đặc điểm cải tiến đáng kể trên bốn lĩnh vực chính: Thiết bị, Xã hội, Nền tảng đám mây, & Kiểm soát.

Thiết bị

• Office 365 hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị của bạn, nhưng tốt nhất trên Windows 8, với trải nghiệm cảm ứng tối ưu.
• Giao diện hiện đại. Tất cả thao tác tuyệt vời với cảm ứng, bút, chuột & bàn phím.
• Các ứng dụng Office cho điện thoại di động có sẵn trên điện thoại chạy Windows, iOS, và Android. Office cho điện thoại di động cung cấp cho bạn một trải nghiệm thông nhất và tối ưu hóa.

Xã hội

• Chức năng mạng xã hội cho các doanh nghiệp và tổ chức. SharePoint và Yammer cung cấp cho các tổ chức các chức năng như Newsfeed cho phép người dùng chia sẻ ý tưởng và nhận được câu trả lời trong thời gian ngắn.
• Tổ chức và tham gia vào cuộc họp trực tuyến hiệu quả hơn, với họp hội nghị qua video HD, chia sẻ tài liệu và ghi chép trực tiếp với OneNote.
• Skype. Office 365 kết nối người dùng Lync và Skype, do đó bạn có thể để nhắn tin và nói chuyện với hàng triệu người dùng Skype ngay từ văn phòng.

Nền tảng đám mây

• Office giờ đây là một dịch vụ, có sẵn theo yêu cầu, đi theo bạn và luôn luôn được cập nhật. Các ứng dụng Office được tải trực tiếp từ Office 365 về điện thoại Windows (Windows 7 và cao hơn) trong thời gian thực, do đó bạn có thể sử dụng Office bất cứ khi nào bạn cần.
• Office mới luôn được đăng nhập và lưu trữ thông tin ở nền tảng đám mây theo mặc định. Khi đăng nhập vào Office, bạn có thể truy cập nhanh đến các tài liệu của mình được lưu trữ trong SkyDrive, SkyDrive Pro & SharePoint trực tuyến.
• Ứng dụng web của Office. Bằng cách kết hợp dịch vụ đám mây và các công nghệ web,các ứng dụng web của Office giúp người dụng tạo và sử dụng thông tin từ Office và SharePoint.
• Office 365 là một giải pháp năng suất đám mây với khả năng bảo mật mạnh mẽ, đảm bảo độ tin cậy và phù hợp với tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, bao gồm ISO-27001, điều khoản mô hình EU, HIPAA và FISMA.

Kiểm soát. Các tổ chức muốn khai thác lợi ích của nền tảng đám mây với yếu tố an ninh và khả năng kiểm soát dữ liệu nội bộ. Với Office 365, bạn có thể làm việc trên nền tảng đám mây mà không ảnh hưởng đến khả năng bảo mật, an ninh và kiểm soát nội bộ. Microsoft đã cải thiện, đơn giản hóa việc quản lý Office 365, gồm Exchange, SharePoint và Lync, với một giao diện điều khiển admin mới và cải tiến.

III. Ứng dụng Windows mới

Các ứng dụng Windows mới dành cho người dùng và Doanh nghiệp hiện thời đã gần cán mốc 1 triệu ứng dụng. Các ứng dụng nội địa tiêu biểu nhất, đạt mức bảo mật Doanh nghiệp có thể kể đến là:

DiSupply (W8 + WP)
Đây là ứng dụng để quản lý hàng và đặt hàng của các đại lý/nhà phân phối hoặc các salesman của chuổi cửa hàng. Ứng dụng này giúp chuỗi cửa hàng tối ưu hóa việc lưu trữ và đặt hàng dựa vào dữ liệu đã có.

S3 POS (W8)

S3POS là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên máy tính bảng và máy tính chạy Windows 8. Với S3POS, bạn sẽ có được sức mạnh và tính linh hoạt để kiểm kê và quản lý rất dễ dàng.

NFC Loyalty (WP)

Ứng dụng chăm sóc khách hàng, cung cấp cho cửa hàng công cụ để quản lý khách hàng thân thiết. Cửa hàng có thể vào danh mục và đặt hàng dùng Windows Phone. Sau khi thanh toán, cửa hàng có thể dùng Windows Phone để tăng điểm cho khách hàng dựa trên tổng số tiền đã thanh toán, số lượng đặt hàng hoặc nhiều cách khác. Để quản lý khách hàng thân thiết, cửa hàng chỉ cần phát cho khách hàng 1 thẻ NFC.

Ứng dụng này cung cấp cho khách hàng công cụ để theo dõi chi tiêu của mình tại cửa hàng, nhận ưu đãi đươc từ cửa hàng, chia sẻ thông tin trên facebook về cửa hàng.
 
4 Bing apps (W8)

Các ứng dụng này cung cấp cho bạn các thông tin được cung cấp bởi Bing. Đây là các ứng dụng có sẵn và được nâng cấp trên Windows 8.1 với ngôn ngữ Tiếng Việt

Money Lover (W8 + WP)

Money Lover là một ứng dụng đơn giản để theo dõi và lập kế hoạch tài chính cá nhân, theo dõi chi tiêu của bạn.

PTIT Portal (WP)

Phần mềm PTIT Portal cung cấp tổng hợp những dịch vụ thông tin cần thiết cho sinh viên, giảng viên và những người quan tâm đến Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông trong quá trình sinh hoạt, học tập, công tác trong và ngoài khuôn viên Học Viện.

Phac Do Dieu Tri Nhi Khoa (W8 + WP)

Đây là ứng dụng của Bệnh Viện Nhi Đồng 1 dùng để chẩn đoán và theo dõi bệnh cho bệnh nhân nhi tại bệnh viện.

Halo Lite (W8 + WP)

Game gồm 30 nhiệm vụ trong phiên bản đầy đủ của Halo: Spartan. Game là nơi bạn sẽ nắm quyền chỉ huy Halo để chống lại kẻ thù. Game đã là một tên tuổi lớn nhưng được thế kế để bạn có thể trải nghiệm trên nền tảng cảm ứng.

Pocket Army (WP)

Xây dựng quân đội và chiến đấu chống lại thế lực bóng tối đang trỗi dậy. pocket Army là một game xây dựng, nhập vai ngoài ra bạn còn có thể chơi và cạnh tranh cùng bạn bè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techdays 2013 – "Sức mạnh từ đám mây" Microsoft