Tây Ban Nha "xóa sổ" nhóm tấn công khủng bố, duy trì cảnh báo cấp 4

Hà Kim (Theo Reuters)| 20/08/2017 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha thông báo nước này đã tiêu diệt nhóm khủng bố đứng sau hai vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido cho biết, nhóm chủ mưu đã bị xóa sổ hoàn toàn. Nhóm này được cho là gồm ít nhất 12 người, nhiều người quốc tịch Morocco, một số còn là thiếu niên.

Nhóm khủng bố trên đứng sau hai vụ tấn công chết chóc ở thành phố Barcelona hôm 17/8 và thị trấn Cambrils ngày 18/8. Hai vụ việc làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 13 nạn nhân ở Barcelona và hơn 100 người bị thương.

Tây Ban Nha

Hiện, Tây Ban Nha vẫn duy trì báo động an ninh ở mức 4

Hiện, Tây Ban Nha vẫn duy trì báo động an ninh ở mức 4, ngay dưới mức cao nhất, thể hiện có khả năng xảy ra thêm một vụ tấn công khủng bố. Tây Ban Nha sẽ tăng cường an ninh tại những khu vực đông người, điểm thu hút du khách.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Madrid ông Zoido cho biết, các chuyên gia an ninh đã đề xuất và chúng tôi nhất trí duy trì mức cảnh báo cao cùng với việc áp dụng thêm một loạt biện pháp an ninh.

Trong khi đó, cùng ngày mạng tin Amaq của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS cho hay, các chiến binh của IS đã thực hiện một cuộc tấn công thảm khốc vào khu nghỉ dưỡng Cambrils ven biển Tây Ban Nha.

Mạng tin Amaq nhấn mạnh, các chiến binh của Vương quốc Hồi giáo thừa nhận thực hiện các cuộc tấn công Cambrils và Barcelona trong tuần này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha "xóa sổ" nhóm tấn công khủng bố, duy trì cảnh báo cấp 4