Chuyện lạ bốn phương

Tây Ban Nha: Giả vờ lên cơn đau tim mỗi khi nhận hóa đơn thanh toán

Hồng Anh 17/10/2023 - 13:47

Một người đàn ông Lithuania đã bị bắt ở Tây Ban Nha sau khi bị cáo buộc gian lận, vì cứ mỗi khi nhận hóa đơn thanh toán lại lên cơn đau tim tại 20 nhà hàng trên khắp đất nước.

fake-attacks(1).jpg
Hình ảnh “ốm yếu” của vị khách có “thói quen” lên cơn đau tim mỗi khi nhận hóa đơn thanh toán. (CMM)

Người đàn ông 50 tuổi giấu tên được cho là đã lừa đảo ít nhất 20 quán ăn, phần lớn trong số đó ở vùng Costa Blanca của Tây Ban Nha, bằng cách giả vờ lên cơn đau tim.

Sau khi gọi đồ ăn và đồ uống, anh ta sẽ biểu diễn một màn kịch kỳ quặc - ôm ngực giả vờ ngất xỉu trên sàn. Trò lừa đảo này hoạt động như một cơ duyên cho đến khi một chủ nhà hàng phát hiện trò bịp của người đàn ông này và cảnh báo những nhà hàng khác trong địa phương đừng bị lừa bởi "thói quen" lên cơn đau tim của anh ta.

Tháng trước, người đàn ông này đã đến El Buen Comer, một nhà hàng ở Alicante (Tây Ban Nha), thưởng thức món cơm thập cẩm hải sản và vài ly rượu whisky. Khi nhân viên mang đến cho anh hóa đơn trị giá 34,85 euro (gần 1 triệu vnd) và rời bàn, anh ta vừa đứng dậy định rời đi thì bị chặn lại và thông báo rằng anh ta vẫn phải thanh toán hóa đơn. Tỏ ra khó chịu, anh ta nói về phòng khách sạn để lấy tiền thanh toán, nhưng nhân viên không cho anh ta rời đi. Đó là thời điểm anh ấy bắt đầu "lên cơn đau tim".

Người quản lý của El Buen Comer cho biết: “Trong rất thật, anh ấy giả vờ ngất xỉu và ngã xuống sàn”. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng không bị “lừa” bởi màn “diễn sâu” này. Thay vì gọi xe cấp cứu, họ đã báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến hiện trường, người đàn ông có vẻ ốm yếu đã gọi điện để được hỗ trợ y tế, nhưng điều mà anh ta không nhận ra là cảnh sát đã nhận ra anh ta khi đã có dữ liệu báo cáo tại các nhà hàng khác ở Alicante.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, người đàn ông 50 tuổi này đã nổi tiếng với các nhà hàng ở Costa Blanca. Anh ta được phát hiện lần đầu tiên ở Alicante vào tháng 11/2022 và từ đó trở nên nổi tiếng vì "thói quen" lên cơn đau tim. Anh ta thường xuyên không thanh toán các hóa đơn kể cả khi cảnh sát vào cuộc. Anh ta luôn mỉm cười khi nhìn thấy họ, có lẽ vì anh ta biết họ không thể làm gì nhiều để ngăn chặn anh ta và không ngại phải ngồi tù một hoặc hai đêm trước khi tiếp tục thói quen lừa đảo của mình.

Sau khi lừa hàng chục chủ nhà hàng bằng cơn đau tim giả của mình, kẻ lừa đảo có thể phải đối mặt với cáo buộc lớn hơn. Trước đây, vì những hóa đơn mà anh ta trốn thanh toán thường tương đối nhỏ - vài chục euro - nên tội của anh ta được coi là nhỏ. Hầu hết những lần đó, anh ta chỉ bị nhốt một đêm trong đồn cảnh sát, điều mà anh ta không cảm thấy phiền. Tuy nhiên, một số chủ nhà hàng đã lên kế hoạch hợp tác và nộp đơn khiếu nại chung - điều này có thể khiến người anh ta phải ngồi tù tới hai năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: Giả vờ lên cơn đau tim mỗi khi nhận hóa đơn thanh toán