Vụ án nổi tiếng

Tây Ban Nha bắt giữ lượng ma túy kỷ lục giấu trong lô chuối nhập khẩu

Hà Mai 25/08/2023 - 19:56

Ngày 25/8, Cảnh sát và hải quan Tây Ban Nha thông báo đã thu giữ gần 9,5 tấn cocaine từ Ecuador. Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất trong lịch sử nước này.

Nhà chức trách cho biết, vụ bắt giữ diễn ra hôm thứ Tư tại cảng Algeciras (phía Nam Tây Ban Nha) và đây là "vụ vận chuyển cocaine được giấu kín, lớn nhất ở Tây Ban Nha cho đến nay" - 9.436 kg được giấu trong các hộp chuối đựng trong container đông lạnh.

cocain.jpg
Một gói cocaine từ lô hàng có tổng trọng lượng 9.436kg được chính quyền Tây Ban Nha phát hiện giấu trong container từ Ecuador. (Ảnh: AFP)

Tổ chức chịu trách nhiệm về lô hàng được cho là có thể đã gửi 40 container mỗi tháng đến châu Âu và "có mạng lưới thương mại rộng lớn để vận chuyển container từ Ecuador đến Tây Ban Nha", cũng sử dụng cảng Vigo ở Tây Bắc Tây Ban Nha.

Thông cáo báo chí cho biết, hoạt động này là "một đòn chưa từng có đối với một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới liên quan đến việc buôn bán cocaine, vốn được dành cho các mạng lưới tội phạm chính ở châu Âu".

Logo của hơn 30 tổ chức tội phạm châu Âu được phát hiện trên lô hàng. Nhiều gói hàng có in hình chữ thập ngoặc và chữ "Hitler", tương tự như một lô hàng cocaine bị chặn ở Peru trên đường đến Bỉ vào tháng 5 năm nay.

Vào thời điểm đó, các nhà chức trách cho biết, họ đang điều tra xem liệu lô hàng có bất kỳ mối liên hệ nào với các nhóm phát xít mới ở châu Âu hay không, nhưng cũng có thể các nhãn này chỉ được sử dụng làm mã để biểu thị những người nhận cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha bắt giữ lượng ma túy kỷ lục giấu trong lô chuối nhập khẩu