Táo quân 2019: Người chê nhạt nhẽo, người khen hay

Chí Tâm| 05/02/2019 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn gần 3 tiếng phát sóng, Táo quân 2019 chưa khiến khán giả thỏa mãn bởi những tiếng cười chưa thực sự sảng khoái, nhiều vấn đề nổi cộm chưa được đề cập đến. Ngoài ra, phần quảng cáo xuất hiện quá nhiều khiến khán giả cũng cảm thấy khá khó chịu.

Tối 30 Tết Nguyên đán, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2019 đã được lên sóng. Cũng giống như mọi năm, Táo quân 2019 giúp mọi người tổng kết lại một năm đã qua khi điểm lại một số vấn đề lớn, nổi cộm trong năm dưới góc nhìn hài hước của các Táo và hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới.

Năm nay, bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vẫn do Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Có 4 Táo lên chầu là Táo Giáo dục (Chí Trung), Giao thông (Tự Long), Kinh tế (Quang Thắng) và Xã hội (Vân Dung). Có 3 nghệ sĩ trẻ tham gia là Dũng Hớn, Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam, lần lượt đóng Thiên Lôi và 2 Phó Thiên Lôi. Ở phần đầu, hai Phó Thiên Lôi giả danh Nam Tào – Bắc Đẩu trước khi bị phát hiện là điểm mới đầu tiên của chương trình.

Táo quân 2019: Người chê nhạt nhẽo, người khen hay

Những gương mặt mới trong Táo quân 2019

Tuy nhiên, ngay khi chương trình Táo quân 2019 vừa lên sóng, nhiều cư dân mạng đã đăng status chê chương trình Táo quân năm nay quá nhạt nhẽo, quá nhiều quảng cáo xem vào nội dung, quảng cáo quá “phô” khi các Táo thi nhau đọc tên các nhãn hàng trong chương trình.

Sự thiếu vắng của các Táo năm nay cũng làm cho chương trình thêm buồn tẻ. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có 4 táo là kinh tế, xã hội, giao thông, giáo dục. Bên cạnh đó, dù chạm vào nhiều nhân vật và lĩnh vực nóng hổi nhưng Táo quân 2019 chỉ dừng lại ở những cái chạm rất nhẹ hoặc nói tránh. Vẫn còn một số nhân vật và sự kiện nóng đã bị Táo quân bỏ qua. 

Táo quân 2019: Người chê nhạt nhẽo, người khen hay

Táo quân 2019 đã được phát sóng vào tối 4/2

Vẫn với cách lồng ghép tình tiết hài xen lẫn ca khúc nhạc chế quen thuộc, vẫn có những ý kiến cho rằng Táo quân 2019 hơi sa đà vào chuyện giễu cợt giới tính và dùng từ ngữ thô tục khi tung hứng cùng nhau. Thậm chí có người còn nói “Tôi có một giấc mơ, rằng một ngày nào đó đêm 30 Tết không còn chương trình Táo quân nữa”.

Một số khán giả nhận xét rằng: "Lời thoại quá thô tục, phản cảm", "Táo quân hay thì có hay nhưng sa đà vào việc dẫn dắt tình tiết hài bằng sự thô tục", "Cảm giác như các Táo nghĩ rằng nói ra lời lẽ đó là hay ho. Nhưng họ lầm rồi", "Còn đâu sự văn minh, tinh tế trong Táo quân nữa. Thật sự thất vọng vì cách thể hiện này".

Táo quân 2019: Người chê nhạt nhẽo, người khen hay

Táo Quân vẫn được xem là một thương hiệu của tiếng cười trào phúng, sâu cay 

Đến nay, Táo quân đã kéo dài 16 năm. Và như đã nói, dù thay đổi kịch bản nhưng nhìn chung chương trình vẫn tập trung khai thác các vấn đề xã hội. Chương trình năm nay được đầu tư chỉn chu, thiết kế sân khấu và trang phục khó có thể chê trách. Không thể phủ nhận sự đầu tư chỉn chu, công sức của các đạo diễn Đỗ Thanh Hải và các nghệ sĩ sáng tạo.

Bởi thế, bên cạnh những lời ngợi khen, động viên tinh thần các nghệ sĩ, ê kíp thực hiện thì cũng có khán giả hy vọng chương trình đổi mới nội dung, thậm chí thay đổi hẳn ý tưởng.

Dù không thể tránh khỏi những ý kiến trái chiều nhưng rõ ràng Táo quân đã trở thành “món ăn” tinh thần của nhiều gia đình vào tối 30. Ở đó, các nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình để mang đến những tiếng cười hài hước, dí dỏm, góp thêm niềm vui năm mới đang hân hoan trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Táo quân 2019: Người chê nhạt nhẽo, người khen hay