Tòa tuyên án

Tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng

Thùy Dung 19/03/2024 - 14:40

Ngày 19/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét sơ thẩm đối với Hà Như Khôi (SN1979, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai) về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, do nghiện ma túy nên ngày 20/8/2023, Khôi liên lạc với một người tên “Cu Chó” chưa xác định được nhân thân, ở khu vực xã Chư Á, TP. Pleiku và mua của người này 1 gói heroin với giá 1 triệu đồng.

Sau khi mua được ma túy, Khôi mang về nhà lấy một ít ra sử dụng, số ma túy còn lại Khôi chia ra làm ba phần, mục đích để sử dụng dần.

anh-tin-toa-ngay-19-3.jpg
Bị cáo Khôi tại phiên xét xử.

Đến sáng 22/8/2023, khi thấy vợ mình bị bắt nên Khôi đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đầu thú và giao nộp 3 gói heroin có tổng khối lượng 0,225 gam.

Lúc này, lực lượng Công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Khôi và thu giữ được 2 khẩu súng. Đồng thời, Cơ quan Công an cũng đã làm rõ được nguồn gốc của 1 khẩu súng do Khôi nhặt được vào giữa năm 2018 khi đang buôn bán, khai thác gỗ ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

Khẩu còn lại, vào đầu năm 2019, Khôi lên mạng xã hội Youtube xem video, rồi thấy một kênh có đăng video bán súng hơi (không rõ kênh nào), để lại số điện thoại. Thấy vậy, Khôi liên hệ và thống nhất mua khẩu súng hơi với số tiền là 8 triệu đồng để bắn chim.

Sau đó, Khôi mang về nhà kiểm tra bên trong là 1 khẩu súng bằng kim loại dài khoảng 80cm, bên trên thân có gắn một ống nhòm, rồi mang khẩu súng cất giấu trong tủ quần áo trong phòng ngủ nhà mình.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Hà Như Khôi 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 18 tháng tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng chung hình phạt cho 2 tội danh trên là 36 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng