Tòa tuyên án

Tàng trữ, lưu hành tiền giả, 3 bị cáo chia nhau 47 năm tù

Thành Phan 19/08/2023 - 08:02

Mới đây, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo, Quách Thị Huyền, Lê Quốc Bảo (cùng trú tại TPHCM) và Quách Thị Biên (trú xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) về tội "Tàng trữ, lưu hành tiền giả".

Theo cáo trạng, cuối năm 2020, Quách Thị Huyền đặt mua tiền giả với tỉ lệ 1 triệu tiền thật đổi lấy 10 triệu tiền giả.

Sau khi lấy được tiền, Huyền mang về nhà bỏ trong két sắt tại địa chỉ 283 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Khoảng tháng 9/2022, Huyền còn cất giấu khoảng 2 tỷ đồng tiền giả tại nhà mẹ đẻ là Quách Thị Biên.

tien_gia.jpg
Phiên tòa xét xử các bị cáo phạm tội "Tàng trữ, lưu hành tiền giả"

Sau đó Huyền nói với Lê Quốc Bảo (là chồng của Huyền) chở đến các quán tạp hóa mua các loại hàng hóa có giá trị thấp dùng tiền giả thanh toán nhằm lấy lại tiền thật.

Khi vợ chồng Huyền đi đến khu vực các xã Cẩm Ngọc, Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa, Huyền và Bảo xuống xe đi mua nhiều loại mặt hàng ở nhiều quán khác nhau bằng cả tiền giả và tiền thật và bị người bán hàng phát hiện, tố cáo đến lực lượng công an.

Đối với Quách Thị Biên, có biết tiền Huyền cho Biên là tiền giả nhưng Biên vẫn lấy tiền Huyền cho để đi mua cám và trả tiền điện. Biên còn lấy số tiền Huyền giấu trong két sắt mang ra khu mộ của dòng họ để giấu. Tổng số tiền giả thu được trong vụ án này là trên 3 tỷ 369 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, căn cứ các lời khai của các bị báo tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quách Thị Huyền 20 năm tù, Lê Quốc Bảo 16 năm tù và Quách Thị Biên 11 năm tù cùng về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả” theo khoản 3 Điều 207 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ, lưu hành tiền giả, 3 bị cáo chia nhau 47 năm tù