Tàng Keangnam mang xe sang Lào để "độ" nơi cất giấu ma túy

Đoàn Nga| 05/08/2015 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàng đưa những chiếc xe bán tải của mình sang Lào “độ” khoang bí mật, mỗi khoang chứa được hàng trăm bánh heroin. Có được nơi cất giấu an toàn, gã ung dung đi giao hàng khắp nơi mà không cần đàn em đi thám thính phía trước.

Sáng ngày 5/8, phiên xét xử ông trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) và đồng phạm sáng tiếp tục với phần xét hỏi đối với các bị cáo Tàng Keangnam và đồng phạm về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hôm nay, HĐXX xem xét các hành vi vận chuyển 120 bánh heroin và 125 bánh heroin vào cuối năm 2010, chuyến giao 172 bánh heroin khoảng tháng 9/2012, giao 207 bánh vào đầu năm 2013. Tàng Keangnam vẫn một mực cho rằng, việc giao dịch ma túy chỉ một mình anh ta thực hiện.

Lớn lên từ “vựa” ma túy, 9 tuổi Tàng đã đi vác ma túy. Khi trưởng thành, Tàng từng bước từng bước xây dựng một đường dây ma túy lớn vươn sang nhiều tỉnh thành ở miền Bắc. Để có đủ “hàng” nhập cho các đại lý, Tàng đã móc nối với một “đầu nậu” ma túy ở Lào có tên là Lụ.

Để cất giấu ma túy, Tàng đưa xe bán tải sang Lào độ thành kho hàng bí mật ở thùng xe, mỗi khoang có kích thước khoảng 20 cm. Cả khoang bí mật này chỉ chứa được nhiều nhất 200 bánh heroin. Số lượng vượt quá 200 bánh heroin, Tàng sẽ nhét vào khoang chế ở các cánh cửa. Tin tưởng tuyệt đối vào nơi cất giấu này, Tàng ung dung mang hàng trăm bánh heroin đi giao một mình mà không cần đàn em đi thám thính phía trước.

Tại phiên xét xử, Tàng khai việc lấy ma túy ở các khoang để giao cho Lương Thị Thảo, đều do một mình anh ta thực hiện. “Chỉ mình bị cáo là có thể lấy toàn bộ heroin ở trong xe. Cái nào không lấy được bằng tay thì bị cáo lấy que chọc ra”, Tàng khai.

 Tàng Keangnam mang xe sang Lào để

Ông trùm Tàng Keangnam tại phiên xét xử

Tuy nhiên, Lương Thị Thảo-mối hàng lớn của Tàng lại phủ nhận lại lời khai này. Theo Thảo, tất cả những lần đi giao ma túy, Tàng đều đi hai người. Việc lấy ma túy trong ngăn “bí mật” trên xe bán tải không dễ dàng như Tàng nói. Ngoài 4 ốc vít ở 4 góc thùng xe bán tải, thì phải dùng kích để nâng thùng lên. Việc nâng thùng lên phải dùng vai làm điểm tựa, do vậy một mình Tàng không thể lấy được hàng trong ngăn “bí mật”.

Thảo cho biết, đa số những lần giao dịch với Thảo, luôn có người thứ hai đi cùng. Có khi những người này còn giúp Thảo nhặt các bánh heroin vào trong các va ly kéo. Trong những người đi cùng với Tàng xuống giao hàng cho Thảo, chị ta cho biết chỉ nhận dạng được Tráng A Nếnh, một người phụ nữ và một người đàn ông dân tộc, nhưng Thảo không biết tên.

Việc giao hàng diễn ra nhanh chóng, lâu nhất cũng chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ. Việc chuyển giao tiền lại được thực hiện ở Hà Nội, có khi những cuộc chuyển tiền của Thảo cho Tàng lên đến hàng triệu đô.

Chất vấn về đồng phạm trong việc vận chuyển ma túy, Tàng Keangnam vẫn một mực khai mỗi mình là người thực hiện. Các chuyến đi giao ma túy, Tàng rủ thêm người đi cùng, trong đó Nếnh chỉ đi với mục đích cho vui. “Có người đi cùng nói chuyện cho vui đỡ buồn ngủ”, Tàng biện minh.

Tuy nhiên, lúc chủ tọa “vặn”, thế những cuộc giao dịch bị cáo đi một mình thì sao?. Tàng Keangnam trả lời: “Lúc đó bị cáo vui”.

Đối chất lời khai của Tráng A Nếnh, tại tòa, bị cáo này cho biết, 2 lần đi với Tàng, một lần lên nhà của Thảo, một lần chở 265 bánh heroin bị công an bắt giữ vào tháng 7/2013.

Tuy nhiên bị cáo này tiếp tục khai rằng, mình hoàn toàn không biết những cuộc giao dịch ma túy của Tàng. “Tàng bảo thế nào, bị cáo nghe như thế”, Nếnh khai.

Giàng A Chờ - nguyên công an viên tiếp tục phủ nhận việc mình dò đường thông báo về các chốt chặn của công an cho Tàng Keangnam. Chờ cũng phủ nhận việc phục vụ cơm nước cho những đối tượng người Mông vận chuyển heroin sang giao cho Tàng.

Đối chất lời khai của hai bị cáo Tàng Keangnam và Giàng A Chờ tại tòa về vấn đề, Chờ xin làm việc cho Tàng thì Tàng Keangnam phủ nhận. Lời khai này của hai bị cáo ngược lại hoàn toàn so với lời khai tại cơ quan điều tra. Tại cơ quan điều tra, Tàng khai Chờ làm việc cho mình.

Khi HĐXX “xoáy” vào lời khai này của Tàng tại cơ quan điều tra, Tàng thản nhiên trả lời “Bị cáo không khai như thế, bị cáo cũng không đọc nội dung của điều tra viên viết về vấn đề này. Chữ của điều tra viên xấu quá, bị cáo không đọc được”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng Keangnam mang xe sang Lào để "độ" nơi cất giấu ma túy