Đời sống

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội

Tuấn Dũng 16/08/2023 - 20:28

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng và địa phương của TP Hà Nội tăng cường việc triển khai chủ động công tác phòng và chống dịch bệnh trên địa bàn.

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng,... không để dịch bùng phát trên địa bàn quản lý.; tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng, trong đó, tập trung vào thông tin, hướng dẫn cách nhận biết sớm các triệu chứng mắc bệnh.

ufqwwaf.jpg
Ảnh minh họa.

Các cơ sở điều trị tổ chức tốt việc khám, phân độ, phân tuyến, thu dung, điều trị bệnh nhân; chỉ đạo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn, hạn chế thấp nhất tình trạng bệnh nhân nặng, tử vong; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trung ương để lấy mẫu, giải trình tự gen phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội