Đời sống

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thành Phan 30/08/2023 - 14:49

Ngày 30/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã triển khai lực lượng và sẵn sàng các phương án để xử lý tình huống có thể xảy ra, bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp nghỉ Lễ. Từ ngày 1/9 đến 4/9/2023 cùng với việc bố trí cho cán bộ, chiến sĩ nghỉ lễ theo quy định, các đơn vị Công an trong tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các phương án, kế hoạch, mệnh lệnh, điện chỉ đạo của Giám đốc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng.

dam_bao_an_toan_giao_thong.jpeg
Lực lượng CSGT Thanh Hóa sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm

Trọng tâm là triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu, không để xảy ra các vụ việc “đột xuất”, “bất ngờ”. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm; các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên địa bàn.

Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, căn cơ, bài bản, có hiệu quả các nhóm giải pháp phòng ngừa tội phạm về trật tự xã hội, nhất là đối với nhóm tội phạm diễn biến phức tạp, chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân và có nguy cơ gia tăng trong dịp nghỉ lễ như: Giết người, gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến cờ bạc...

Đồng thời, tiếp tục thực hiện toàn diện các giải pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp quyết liệt tội phạm về ma túy, trong đó, tập trung đấu tranh với hoạt động mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cùng với đó, tập trung thực hiện nghiêm túc các biện pháp công tác, chủ động phát hiện và đấu tranh, xử lý có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ bố trí lực lượng nâng cao hiệu quả công tác nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người, quản lý đối tượng và giải quyết các vấn đề về an ninh, trật tự ngay tại cơ sở; quản lý chặt hoạt động các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Riêng các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; tiếp tục duy trì các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát vừa hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông, vừa kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, xe quá tải trọng… nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép, trọng tâm là trên các tuyến quốc lộ, đầu mối giao thông trọng điểm, địa bàn tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí... Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phòng chống tai nạn đuối nước... Đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang để phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9