Tặng 10.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết

Văn Vũ| 13/01/2016 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giúp cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Bính Thân 2016. Công ty cổ phần Bia rượu NGK Sài Gòn (Bia Sài Gòn) tổ chức Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà” hỗ trợ 10.000 vé xe cho công nhân các tỉnh miền Trung về quê đón Tết.

Ông Vũ Quang Hải, Phó Tổng giám đốc Bia Sài Gòn chia sẻ: “Năm hết Tết đến, được về nhà đón Tết cùng gia đình là cảm giác hồi hộp, chờ đợi đối với không ít người lao động phải rời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết là trách nhiệm chia sẻ không chỉ của doanh nghiệp mà cần có sự chung tay của toàn xã hội. Đây là món quà tinh thần dành cho công nhân xa quê.

Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà” của Bia Sài Gòn mong muốn góp một phần nhỏ cùng xã hội hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này. Nó không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà”, nhãn hàng 333 của Bia Sài Gòn hỗ trợ vé xe cho 10.000 công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn được cơ hội về quê đón Tết Nguyên đán. Số lượng vé xe được phân bổ cho các khu công nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh 4.000 vé, Bình Dương 3.000 vé, Đồng Nai 3.000 vé. Đồng thời, mỗi công nhân sẽ được tặng thêm một thùng bia lon 333 và phục vụ ăn uống miễn phí dọc đường.

 Tặng 10.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết

Ông Vụ Quang Hải, Phó Tổng giám đốc Bia Sài Gòn tặng tượng trưng 10.000 vé xe cho công nhân

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp Đồng Nai cho biết: "Đây là nghĩa cử tốt đẹp của Bia Sài Gòn về an sinh xã hội. Đồng Nai có nhiều lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi cũng muốn tạo điều kiện cho họ về quê ăn Tết. Đa số các công nhân được hỗ trợ vé xe là công nhân tham gia lao động sản xuất đạt thành tích tốt, được doanh nghiệp công nhận và 3 năm liên tục không có điều kiện về quê. Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà” có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với các công nhân khi được tạo điều kiện sum vầy đón Tết ấm cúng bên người thân ở quê nhà”.

Không giấu vẻ vui mừng, anh Hữu Sơn quê ở Thọ Xuân, Thanh Hóa háo hức: “Bảy năm rồi, tôi không có điều kiện mua vé xe về quê ăn Tết cùng mẹ già với vợ và hai con nhỏ. Mỗi lần về quê  tiết kiệm lắm chi phí đi về cũng trên mười triệu đồng. Số tiền này nếu chắt bóp gửi về quê cũng phụ giúp phần nào vợ cho con ăn học được mấy tháng. Chưa kể, mua vé xe những ngày giáp Tết rất khó khăn, đôi khi còn bị nhà xe “chém đẹp”. Năm nay, tôi rất vui vì được tặng vé về quê ăn Tết cùng người thân ở quê nhà. Mấy ngày qua, tôi mong thời gian trôi thật nhanh để về quê đón Tết với gia đình. Thật lòng mà nói rất cảm ơn Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà” đã cho tôi cơ hội này, nếu không thì năm nay có lẽ tôi lại tiếp tục đón Tết xa quê một mình”.

Chị Trần Thị Hoa (SN 1985) quê ở Quảng Bình làm việc tại Công ty TeaKwang Vina (KCN Biên Hòa 2 – Đồng Nai) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Một mình chị phải nuôi con nhỏ và mẹ già, chồng lại thất nghiệp nên kinh tế khó khăn chồng chất. Chị chia sẻ: “Tiền lương hàng tháng chật vật lắm chỉ đủ trả tiền phòng trọ, tiền ăn, nuôi con nhỏ và mẹ già. Tiền sinh hoạt hàng tháng không đủ huống gì tiền về quê ăn Tết. Chính vì lẽ đó mà 5 năm nay, tôi chưa một lần được về quê đón Tết với người thân. Thông qua Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà” thì ngày 22 tháng Chạp tôi sẽ về quê đón Tết với gia đình và người thân”.

 Tặng 10.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết

Đại diện Bia Sài Gòn tặng quà và vé xe cho Trần Thị Hoa

Anh Văn Thuyên quê ở Yên Định, Thanh Hóa xúc động: “Mình vào Bình Dương lập nghiệp đã 3 năm nay không được đón Tết với người thân ở quê, với đồng lương eo hẹp, kinh tế khó khăn nên đành chịu. Mấy năm trước, mình không dám về quê ăn Tết vì giá vé xe cao, lại thêm tiền quà cáp nên chưa năm nào dám hứa hẹn với gia đình là sẽ về. Tết đến rồi, mình cố gắng lắm nhưng chỉ dành dụm được ít tiền gửi về biếu cha mẹ chứ không thể về quê ăn Tết được.

Năm nay được về quê ăn Tết không phải chịu cảnh chen lấn mua vé xe, nhồi nhét khách nên tôi rất an tâm. Rất vui là được hỗ trợ vé xe, tặng thùng bia 333 và ăn uống miễn phí dọc đường đều được nhà tài trợ sắp xếp chu toàn. Mình thèm được trong vòng tay gia đình trong những ngày Tết lắm, năm nay mới được về nhà …”.

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng phòng quản lý DN - Môi trường, Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết: “Chương trình “Vui 333, Vui Tết quê nhà” của Bia Sài Gòn đã thể hiện sự cảm thông, chia sẻ với những người lao động gặp khó khăn về tài chính, không có điều kiện về đoàn tụ với gia đình trong dịp năm mới. Hình ảnh nhãn hàng 333 đồng hành trên những chuyến xe về quê ăn Tết của những người lao động tỏa trên khắp miền đất nước là một nghĩa cử cao đẹp. Để tạo điều kiện cho công nhân về quê đón Tết, năm nay Bình Dương sẽ sắp xếp xe tại 3 điểm tập trung là KCN Sóng Thần, KCN Mỹ Phước và khu Nam Tân Uyên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng 10.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết