TANDTC trao Kỷ niệm chương cho chuyên gia JICA

Mai Đỉnh| 29/03/2022 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (29/3), tại trụ sở TANDTC, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Yokomaku Kosuke, Cố vấn trưởng và ông Edagawa Mitsushi, Chuyên viên dài hạn Văn phòng Dự án JICA và tiếp cố vấn trưởng mới của Dự án.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du bày tỏ lời cảm ơn về những thành tích xuất sắc của hai chuyên gia trong quá trình thực hiện Dự án.

ky-niem-chuong4.jpg
Phó Chánh án Nguyễn Văn Du ghi nhận những đóng góp của hai chuyên gia đối với TAND Việt Nam

Để ghi nhận những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của TAND Việt Nam, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” Việt Nam và tặng hoa chúc mừng ông Yokomaku Kosuke và ông Edagawa Mitsushi.

Phó Chánh án Nguyễn Văn Du cho rằng, với nhiệt tình cống hiến, tận tâm trong công việc, đóng góp của hai chuyên gia thời gian qua đã giúp TANDTC Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ của mình trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng văn bản pháp luật và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án. Những đóng góp này là trực tiếp và đem lại kết quả thiết thực, lâu dài cho TANDTC trong công cuộc cải cách tư pháp như Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

ky-niem-chuong3.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” Việt Nam và tặng hoa chúc mừng ông Yokomaku Kosuke và ông Edagawa Mitsushi.

Cụ thể, trong quá trình công tác tại Việt Nam, hai chuyên gia đã tham gia điều hành và thực hiện hai giai đoạn của Dự án JICA là “Dự án hài hòa hóa pháp luật hiện hành và thống nhất pháp luật hướng tới năm 2020” và hiện nay đang triển khai Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật tại Việt Nam”.

Trong giai đoạn này, các hoạt động trọng tâm của Dự án dành cho TANDTC Việt Nam gồm: Hỗ trợ xây dựng, sửa đổi các luật, tăng cường đào tạo tư pháp, phát triển án lệ và nghiên cứu về cơ cấu tổ chức, hoạt động của Tòa án gia đình của Nhật Bản nhằm hỗ trợ thực hiện công cuộc cải cách tư pháp của TANDTC.

ky-niem-chuong2.jpg
Phó Chánh án Nguyễn Văn Du tặng hoa ông Kono Ryuzo, Cố vấn trưởng mới Văn phòng Dự án JICA tại Việt Nam

Phó Chánh án Nguyễn Văn Du đánh giá cao hai chuyên gia đã vượt qua rào cản ngôn ngữ, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là chuyên gia, cố vấn cho cơ quan đối tác.

Thay mặt TANDTC Việt Nam, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, sự hỗ trợ hiệu quả của Dự án JICA và cá nhân hai chuyên gia về những đóng góp của mình trong thời gian công tác tại Việt Nam.

ky-niem-chuong1.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ

Theo kế hoạch, hai chuyên gia sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác và về nước trong những ngày tới. TANDTC tin tưởng rằng, dù ở bất cứ cương vị nào, các chuyên gia cũng luôn nhớ về Việt Nam với những tình cảm tốt đẹp nhất và tiếp tục có những đóng góp, vun đắp cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước nói chung và hệ thống Tòa án Việt Nam nói riêng.

Đáp lại tình cảm đó, ông Yokomaku Kosuke cho biết, dù về nước, nhưng ông sẽ tiếp tục có những đóng góp, vun đắp cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai Nhà nước ngày càng phát triển.

Ông Yokomaku Kosuke, Cố vấn trưởng và ông Edagawa Mitsushi, chuyên viên dài hạn Văn phòng Dự án JICA có nhiệm kỳ công tác 2019-2022.

Nhân dịp này, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du đã tiếp ông Kono Ryuzo, Cố vấn trưởng mới của Văn phòng Dự án JICA tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC trao Kỷ niệm chương cho chuyên gia JICA