TANDTC tham gia Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Mai Đỉnh| 19/05/2022 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/5, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW 'Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; một số đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu TANDTC có đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Đảng ủy TANDTC; Đại diện Ban Chấp hành các Đảng bộ Văn phòng, Học viện Tòa án, TAND cấp cao tại Hà Nội; Đại diện Chi ủy các Chi bộ Vụ Giám đốc kiểm tra I, II, III, Ban Thanh tra, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ Tổ chức-Cán bộ, Vụ Tổng hợp, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Kế hoạch Tài chính, Vụ Thị đua-Khen thưởng, Báo Công lý, Tạp chí TAND.

Theo báo cáo tại Hội nghị, sau khi Kết luận 01 được Bộ Chính trị ban hành, tiếp nối các kết quả đã đạt được trong giai đoạn trước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản và hệ thống, bước đầu đạt hiệu quả trong toàn hệ thống chính trị. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là đồng chí Tổng Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai nhiệm vụ quan trọng này trong toàn Đảng và toàn xã hội.

Có thể nói, kết quả thực hiện Kết luận 01 bước đầu đã góp phần tạo ra tiền đề, nền tảng cho việc thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới theo tinh thần Đại hội XIII của  Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới.

hoi-nghi2.jpg
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu TANDTC

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, trao đổi những kinh nghiệm của từng ngành, lĩnh vực, địa phương trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của các cấp, các ngành trong cả nước. Kết quả đó góp phần siết chặt, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh về tư tưởng, chính trị, đạo đức và cán bộ, nhất là xây dựng phong cách, tác phong, chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Tập trung hơn nữa vào thực hiện 3 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên trì tuyên truyền việc học và làm theo Bác; thường xuyên bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ.

hoi-nghi1.jpg
Giới thiệu Bộ sách "Vang vọng lời nước non"

Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã giới thiệu bộ sách “Vang vọng lời nước non” do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản. Bộ sách gồm 12 tập, mỗi tập lấy một câu nói về tư tưởng, quan điểm của Bác làm chủ đề chính, qua đó khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người.

Thay mặt nhóm tác giả biên soạn Bộ sách "Vang vọng lời nước non", GS.TS Đinh Xuân Dũng chia sẻ, khi đọc bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập, ông thấy trong đó có rất nhiều câu nói của Bác Hồ dễ hiểu, dễ thực hiện. Đồng thời, quá trình công tác của mình, ông đã đến thăm nhiều nơi ở khu vực phía Nam, thấy nhiều nơi, người dân đã lập đền thờ Bác Hồ ngay sau khi hay tin Bác mất và cảm nhận được, phẩm giá của Bác Hồ đã thấm sâu vào trái tim của người dân, biến thành sức mạnh vật chất để nhân dân ta đứng vững trong cuộc chiến đấu gian khổ chống giặc ngoại xâm và xây dựng phát triển đất nước.

Bộ sách gồm 12 tập, tên của mỗi tập sách đều lấy một câu nói của Bác để thể hiện cô đọng nội dung chính. Mỗi tập được sắp xếp thành một hệ thống câu chữ theo dạng từ điển để độc giả vừa trực tiếp đọc tác phẩm của Người mà không phải qua một sự phân tích hay bình luận gián tiếp nào, vừa có thể suy ngẫm về các danh ngôn theo từng chủ đề…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tham gia Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị