Tòa án địa phương

TAND TP. Lạng Sơn triển khai công tác năm 2024

Trang Việt 05/01/2024 - 22:56

Chiều 5/1, TAND TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024. Dự chỉ đạo hội nghị có bà Chu Lệ Hường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn.

a-tinh(1).jpg
Ông Dương Xuân Tĩnh, Chánh án TAND TP Lạng Sơn báo cáo tại hội nghị.

Cùng dự hội nghị có bà Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lạng Sơn; các phòng, ban của TAND tỉnh và thành phố Lạng Sơn; cùng toàn thể cán bộ công chức, người lao động TAND thành phố Lạng Sơn.

Tại hội nghị, ông Dương Xuân Tĩnh, Chánh án TAND thành phố Lạng Sơn đã báo cáo công tác của đơn vị năm 2023. Theo đó, năm 2023, TAND thành phố Lạng Sơn tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng cấp trên; các Nghị quyết, Chỉ thị của TANDTC, Nghị quyết của Ban cán sự đảng TAND tỉnh, Nghị quyết của Thành ủy, UBND thành phố. Từ đó, đơn vị đã ban hành Nghị quyết và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Năm 2023 đơn vị đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, công tác giải quyết án đã thụ lý giải quyết được 752/756 vụ, việc đạt tỷ lệ 99,5%.

Trong đó, án hình sự, đơn vị đã thụ lý 197 vụ 292 bị cáo, đã giải quyết 176 vụ 291 bị cáo, đạt tỷ lệ giải quyết là 99,5%, vượt 9,5% so với chỉ tiêu của TANDTC; án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động thụ lý 406 vụ, việc, đã giải quyết 403 vụ, việc, đạt tỉ lệ 99,3%, tỷ lệ giải quyết án vượt 14,3%; việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án đã giải quyết 38/38 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

nhan-co(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn trao cờ thi đua cho tập thể TAND TP. Lạng Sơn.

Chất lượng giải quyết án được nâng cao, các chỉ tiêu công tác đều vượt các chỉ tiêu của TANDTC đề ra. Trong số các vụ án đã giải quyết, 100% các vụ, việc được giải quyết trong thời hạn luật định, 100% bản án, quyết định của Tòa án được ban hành trong thời hạn luật định, 100% quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự không bị sửa, hủy theo thủ tục giám đốc thẩm, không có án oan, bỏ lọt tội phạm.

Về nhiệm vụ công tác trong năm 2024, TAND TP. Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác Tòa án và những văn bản chỉ đạo của TANDTC, TAND tỉnh về cải cách tư pháp. Mặt khác, TAND thành phố tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt, có hiệu quả, khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết xét xử các loại án.

Phấn đấu tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu quy định; không có án xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Tăng cường, nâng cao công tác hòa giải, đối thoại theo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Tiếp tục đổi mới sâu sắc phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xây dựng bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức Tòa án thành phố trong sạch, vững mạnh, có trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng; tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua theo hướng thiết thực, chất lượng, hiệu quả.

img_6382(1).jpg
Bà Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lạng Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích của TAND thành phố Lạng Sơn đã đạt được trong năm 2023 và trân trọng những cố gắng, nỗ lực, đóng góp thiết thực của đội ngũ cán bộ, Thẩm phán của đơn vị.

Thời gian tới mong rằng với sự quan tâm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, TAND thành phố Lạng Sơn sẽ tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2024.

chi-huong(1).jpg
Bà Chu Lệ Hường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Chu Lệ Hường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn nhất trí và đánh giá cao kết quả công tác của TAND thành phố Lạng Sơn đã đạt được.

Năm 2023 đơn vị đã tích cực, sáng tạo, quyết liệt cùng công chức, người lao động nỗ lực, cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, nhiều chỉ tiêu công tác tiếp tục vượt cao so với yêu cầu của TAND tỉnh và của đơn vị đề ra; tập thể TAND thành phố và nhiều cá nhân được nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của TANDTC, TAND tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của TAND thành phố năm 2023 cũng còn một số tồn tại, hạn chế như Báo cáo đã nêu. Theo đó, TAND thành phố Lạng Sơn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong năm 2024.

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo và Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh Lạng Sơn, bà Chu Lệ Hường xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan, ban ngành của thành phố Lạng Sơn đã luôn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để TAND thành phố Lạng Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời gian tới, mong rằng Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thành phố tiếp tục quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho TAND thành phố Lạng Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

img_6418(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác.
img_6435(1).jpg
img_6443(1).jpg

Tại hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã tặng nhiều danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác năm 2023 cho TAND thành phố Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Lạng Sơn triển khai công tác năm 2024