Tòa án địa phương

TAND TP.HCM trao quyết định bổ nhiệm 20 Hòa giải viên

M.Đức - Q.Trung 24/07/2023 - 21:41

Chiều 24/7, TAND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định về việc bổ nhiệm Hòa giải viên hai cấp tại TP.HCM. Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong chủ trì buổi lễ.

Thực hiện Luật Hoà giải đối thoại tại Toà án năm 2020, Chánh án TAND TP.HCM đã bổ nhiệm Hoà giải viên cho TAND TP.HCM và một số quận, huyện, TP. Thủ Đức nhiệm kỳ 2021-2023. Tuy nhiên, nhằm nâng cao vai trò, nhiệm vụ, tăng cường Hoà giải viên trong hoạt động hoà giải, đối thoại tại Toà án trong những năm tiếp theo, Chánh án Lê Thanh Phong tiếp tục bổ nhiệm thêm 20 Hoà giải viên cho hai cấp TAND TP.HCM.

cac-hgv-nhan-qd.png
Các Hoà giải viên TAND hai cấp TP.HCM nhận quyết định bổ nhiệm.

Nhiệm kỳ của 20 Hòa giải viên là 3 năm, kể từ ngày ký quyết định bổ nhiệm.

Tại buổi lễ, Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong chúc mừng các Hòa giải viên được bổ nhiệm và mong muốn với kinh nghiệm công tác của mình, các Hòa giải viên sẽ nhanh chóng tiếp cận các quy định mới của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án; góp sức cùng đơn vị hòa giải, đối thoại giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự.

le-thanh-phong.png
Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong chúc mừng các Hoà giải viên vừa được bổ nhiệm.

Chánh án Lê Thanh Phong đã chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đồng chí Hoà giải viên với Toà án trong thời gian sắp tới. "Biết rằng công việc rất khó khăn, nhưng các đồng chí vì lòng nhiệt huyết, vì tinh thần cống hiến cho xã hội nên đã tham gia, không đặt vấn đề về kinh tế mà chỉ có tinh thần trách nhiệm. Chúng tôi rất chân quý!”, Chánh án Lê Thanh Phong nhấn mạnh.

Thay mặt 20 Hòa giải viên được bổ nhiệm, ông Nguyễn Chí Sang hứa sẽ phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia hòa giải, đối thoại nhằm giải quyết triệt để các vụ án hiệu quả mà không phải mở phiên tòa xét xử.

nguyen-chi-sang.png
Hoà giải viên Nguyễn Chí Sang thay mặt 20 Hòa giải viên hứa hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Sang khẳng định “Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức, sẽ tận dụng những kinh nghiệm làm việc trong thời gian tích luỹ được, sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP.HCM trao quyết định bổ nhiệm 20 Hòa giải viên