Tòa tuyên án

TAND tỉnh TT-Huế xét xử lưu động, tuyên truyền pháp luật

Ngọc Minh - Quốc Bình 28/03/2024 - 10:32

Ngày 28/3, tại hội trường của trường Đại học Luật, Đại học Huế, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Vụ thứ nhất, xét xử bị cáo Trần Anh (SN 1986, trú tại tỉnh Hà Tỉnh) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo đó, ngày 19/5/2023, Trần Anh điều khiển xe ô tô đầu kéo đi đến km 866+200 Quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) là khu vực đông dân cư (có biển chỉ dẫn “Chợ”) và cụm gờ giảm tốc, nhưng không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, thiếu quan sát nên đã va chạm với xe mô tô do ông Lê Nh. điều khiển, phía sau xe chở ông T.Q.H. đang chuyển hướng qua đường, gây tai nạn. Ông Nh. bị thương nặng đến ngày 01/6/2023 thì tử vong, ông H. xây xát nhẹ.

bicao-anh.jpg
Bị cáo Trần Anh tại phiên xét xử phúc thẩm.

Hội đồng xét xử xét thấy, ngoài trách nhiệm của bị cáo Trần Anh, ông Lê Nh. có lỗi là không có giấy phép lái xe và điều khiển xe mô tô chuyển hướng sang đường thiếu chú ý quan sát.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Anh bị TAND huyện Phú Lộc tuyên phạt 9 tháng tù giam. Sau đó bị cáo có đơn kháng cáo xin cho hưởng án treo và đại diện hợp pháp của bị hại cũng xin cho bị cáo được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trần Anh bổ sung thêm tài liệu chứng cứ mới là cha bị cáo được trao tặng huân chương kháng chiến, bị cáo là lao động chính trong gia đình. Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

z5291859411496_8dcb876ece698a342207ed5d8304b77e.jpg
Toàn cảnh phiên tòa lưu động.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy, bị cáo Trần Anh có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhân thân tốt và để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vụ thứ hai, xét xử bị cáo Ngô Đức Hiếu (SN 2001, trú tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Ngô Đức Hiếu bị TAND TP.Huế tuyên phạt 9 tháng tù giam. Sau đó bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã tự nguyện rút kháng cáo vì cho rằng hình phạt mà TAND TP.Huế tuyên đã đúng với hành vi phạm tội của mình, nên HĐXX đã đình chỉ xét xử vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh TT-Huế xét xử lưu động, tuyên truyền pháp luật