TAND tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Hoàng Hà – Trang Vân| 26/12/2022 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/12, tại TP Hạ Long, TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai công tác năm 2023.

Tham dự hội nghị  có ông Lê Văn Minh, Thẩm phán TANDTC; đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Nội chính, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh cùng các cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh.

4.jpg
Đồng chí Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Năm 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tình hình tội phạm tuy không tăng về số vụ, nhưng gia tăng về số bị cáo và tính chất, hành vi phạm tội rất phức tạp, tội phạm là người tỉnh ngoài gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố và xét xử. Bám sát các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh thụ lý 5.308 vụ án, vụ việc các loại, giảm 1.273 vụ, việc so với cùng kỳ năm trước; đã giải quyết 4.748 vụ, việc. Trong đó, đã giải quyết 1.680 vụ án hình sự; 3.068 vụ, việc hành chính, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và lao động.

Chất lượng công tác xét xử được đảm bảo, không có người bị kết án oan, không bỏ lọt tội phạm, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa thấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Góp phần quan trọng trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tạo môi trường xã hội lành mạnh, thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh; kỷ luật, kỷ cương công vụ được tăng cường, không có cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật.

Năm 2023, TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh, tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tư pháp và cải cách tư pháp; nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án; tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật công vụ, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức Tòa án. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Quyết tâm “xây dựng Tòa án nhân dân xứng đáng là biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin”.

Tại hội nghị, Thẩm phán TANDTC Lê Văn Minh đã tặng “Cờ thi đua Tòa án nhân dân” cho TAND tỉnh Quảng Ninh, TAND thành phố Móng Cái và TAND thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

Các tập thể, cá nhân TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh có thành tích xuất sắc trong năm 2022 cũng được khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý của TANDTC và của UBND tỉnh Quảng Ninh.

2.jpg
Ông Lê Văn Minh, Thẩm phán TANDTC tặng “Cờ thi đua Tòa án nhân dân” cho TAND tỉnh Quảng Ninh
3.jpg
Các tập thể nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong năm 2023, TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, người lao động; xây dựng đội ngũ công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh vững vàng về chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu, luôn gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Song song với đó, cần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết, xét xử các loại vụ án, không để án quá hạn luật định, không để xảy ra việc kết án oan người không có tội, hoặc bỏ lọt tội phạm; hạn chế mức thấp nhất các bản án, quyết định bị huỷ, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán; tiếp tục nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên toà. Chú trọng và làm tốt công tác hoà giải trong quá trình giải quyết vụ án dân sự; tăng cường đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính…

5.jpg
6.jpg
Các tập thể, cá nhân TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh có thành tích xuất sắc trong năm 2022 được khen thưởng tại hội nghị
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2023